<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายหลักทรัพย์ในเยอรมันเตือน ICO มี ‘ความเสี่ยงอยู่หลายประการ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านหลักทรัพย์ในประเทศเยอรมันได้ออกมาประกาศเตือนนักลงทุนถึงความเสี่ยงของ initial coin offerings ( ICO) โดยพวกเขาถือเป็นองค์กรรัฐฯล่าสุดที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าว

Federal Financial Supervisory Authority (BaFin) ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่านักลงทุนควรที่จะระวังเกี่ยวกับ “ความเสี่ยงในหลายๆประการ” ในการเปิดระดมทุนผ่าน ICO รวมถึง “โอกาสที่จะสูญเสียเงินลงทุนแบบหมดหน้าตัก” โดยพวกเขาได้กล่าวเพิ่มว่าโมเดลการระดมทุนที่ว่านี้กำลัง “ดึงดูดมิจฉาชีพ” ให้แฝงตัวเข้ามาฉ้อโกงเงินนักลงทุนได้

โดยทาง BaFin กล่าวว่า

“เนื่องด้วยการไร้ซึ่งกฎหมายเข้ามาควบตุมและกฎเกณฑ์ที่มีความโปร่งใส ผู้บริโภคนั้นจะต้องพึ่งพาตัวเองในการตรวจสอบบริษัทสตาร์ทอัพ, ความน่าเชื่อถือ และเครดิตของผู้ขายเหรียญ และรวมถึงการทำความเข้าใจในการลงทุนนั้นๆ มันยังไม่สามารถการันตีได้ว่าข้อมูลส่วนตัวนั้นจะถูกปกป้องอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานของเยอรมัน”

การออกมาประกาศดังกล่าวตามมาติดด้วยรายงานจากสื่อท้องถิ่นว่าทาง BaFin กำลังเตรียมการประกาศเปิดตัวแนวทางกำกับ ICO ในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้อีกด้วย

“ก่อนที่ผู้บริโภคจะทำการเข้าร่วมการขาย ICO ใดๆก็แล้วแต่ พวกเขาควรที่จะมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับประโยชน์ และความเสี่ยงของโครงการนั้นๆ” กล่าวโดย BaFin

แม้ว่า BaFin จะไม่ได้ระบุว่าพวกเขาอาจจะใช้อำนาจในการจับกุมผู้เปิดขาย ICO ที่เข้าข่ายหลอกลวงแบบที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐฯแล้ว แต่พวกเขาก็กล่าวว่า “ทางเราอาจจะต้องใช้มาตรการที่จำเป็น” ซึ่งบอกใบ้ว่าอาจจะเป็นในลักษณะเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น