<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] Dogemon Go เกมใหม่ถูกใจสายฟรีรับ Dogecoin ง่าย ๆ ทุกวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากมีมสุนัขอันโด่งดังบนอินเทอร์เน็ตสู่การเป็นผู้นำทางด้านเหรียญมีมดิจิทัลอย่าง “ Dogecoin” ความนิยมนี้ได้แพร่กระจายไปยังวงการเกมอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเปิดตัว “Dogemon Go” เกมแนว AR บนโทรศัพท์มือถือซึ่งมีลักษณะการเล่นคล้ายกับ Pokemon Go ที่เคยโด่งดังและมีผู้เล่นทั่วโลกมาแล้วเมื่อปี 2016

ในวันนี้ทาง Siam Blockchain จะพาไปรู้จักกับ “Dogemon Go” เกมใหม่สุดฮิตสำรับสายฟรีที่สามารถรับเหรียญ Dogecoin (DOGE) และ DogemonGo (DOGO) ฟรีง่าย ๆ จากการจากไล่ล่าจับ Dogemon ในเกม และเมื่อผู้เล่นสามารถสะสม Dogemons และมีเลเวลที่สูงขึ้น ก็จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ DOGE และ DOGO มากขึ้น

ทำความรู้จักกับ Dogemon Go

เกม Dogemon Go เป็นเกมแนว Augmented Reality (AR) ผสานโลกแห่งความเป็นจริงและเสมือนจริงเข้าด้วยกัน เกมนี้ให้บริการบนโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก iOS แต่ในส่วนของระบบ Android นั้นยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งรายละเอียดเบื้องต้นสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเกม dogemongo.com

เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์หลักของตัวเกมแล้วจะพบว่าการดีไซน์รูปแบบเว็บและการใช้งานนั้นค่อนข้างง่ายแต่ยังคงความน่าสนใจของการจัดรูปแบบและสีสัน ดึงดูดให้ผู้คนต้องการที่จะศึกษาตัวเกมเพิ่มเติม โดยชูสัญลักษณ์มีมอันโด่งดังอย่าง DOGE เป็นไอคอนหลัก

อย่างไรก็ตามบนเว็บไซต์หลักยังไม่มีข้อมูลและแผนพัฒนาตัวเกมมากนัก ซึ่งทำได้เพียงแค่ศึกษาเพิ่มเติมจากลิงก์ Google Docs บนหน้าเว็บไซต์ในแท็บ “Dogemon Map” และ “$Dogo Map” ส่วนในแท็บของ “Buy $DOGO” จะเป็นการลิงก์ไปที่หน้า Pancakeswap เพื่อทำการซื้อขาย $DOGO โทเค็นสุดกาวประจำเกม

เหรียญ Dogecoin และ DogemonGo จะเป็นสองเหรียญที่ขับเคลื่อนตัวเกม กล่าวคือสามารถรับเหรียญเป็นรางวัลได้จากการล่า Dogemon และยังเปลี่ยนเป็น Credit เพื่อแลกซื้อลูกบอลไว้ใช้จับมอนสเตอร์ในเกม นอกจากนี้เหรียญที่ได้รับจากการล่า Dogemon จะสามารถโอนเข้าสู่ Wallet ส่วนตัวของเราเพื่อนำไปขายบนกระดานเทรดได้ จึงทำให้เป็นที่นิยมของสาวก Dogecoin เป็นจำนวนมาก

ในส่วนของเหรียญ DogemonGo (DOGO) ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เป็นเหรียญที่อยู่บนเครือข่าย BSC โดยล่าสุดถูกลิสต์บน CoinGecko และ Coinmarketcap เรียบร้อยแล้ว มีอุปทานทั้งหมด 100,000,000,000 DOGO และมีมูลค่าการซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ $0.000201

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอื่น ๆ การอัปเดตแบบเรียลไทม์ได้ที่ทวิตเตอร์ @DogemonGoApp

ดีไซน์และความง่ายในการเล่น

เนื่องจากเกม Dogemon Go เป็นเกมประยุกต์โลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน จึงทำให้การเล่นเกมนี้นั้นค่อนข้างง่าย โดยมุ่งเน้นไปที่การล่า Dogemon เพื่อรับเหรียญรางวัล ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นทุกช่วงทุกวัยสามารถเล่นได้อย่างสะดวกผ่านโทรศัพท์มือถือ

อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายมาก และตัวเกมนั้นก็ไม่มีความซับซ้อนใดใด แต่ก็สามารถรับผลตอบแทนได้โดยไม่ต้องลงทุน แถมยังได้รับบรรยากาศการเล่นเกมยอดนิยมในอดีตอย่าง Pokemon Go ด้วย

ส่วนในหน้าจอของเกมไม่ได้มีปุ่มฟังก์ชันมากมายให้มึนงง มีเพียงหน้าต่างกระเป๋าที่แสดงจำนวนเหรียญ DOGO และ DOGE ที่ผู้เล่นได้รับ และหน้าต่างการถอน/ฝากเหรียญไปยัง Wallet ส่วนตัวเพื่อใช้ในการซื้อ Rocketballs สำหรับจับมอนสเตอร์ ดังนั้นผู้เขียนจึงมองว่าเป็นเกมสบาย ๆ ชิล ๆ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย

เริ่มเล่น Dogemon Go และรับ Dogecoin ฟรีอย่างไร?

อันดับแรกให้ผู้ใช้งานเข้าไปที่ App Store เพื่อทำการดาวน์โหลดเกม Dogemon App

เมื่อติดตั้งตัวเกมเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เข้าสู่ตัวแอปพลิเคชัน ทางเกมจะขออนุญาตผู้ใช้งานในการ “เข้าถึงตำแหน่งที่ตั้ง” และ “กล้อง” ซึ่งในส่วนนี้เป็นเรื่องของ Privacy ของแต่ละบุคคลที่จะยินยอมหรือไม่

หลังจากนั้นจะสามารถเลือกล็อกอินด้วย Google, Facebook หรือ Apple ID ได้สำหรับ iOS

และเมื่อล็อกอินเรียบร้อยแล้วตัวเกมจะพาผู้ใช้งานไปยังหน้าต่างการตั้งชื่อตัวละคร การเลือกและตกแต่งตัวละครก่อนการออกไปล่า Dogemon พร้อมปรับแต่งการตั้งค่าอื่น ๆ เช่น รูปแบบตัวละคร ดนตรี เอฟเฟกต์เสียง เป้นต้น

ส่วนหน้าจอในการเล่นนั้นมีรูปแบบคล้ายคลึงกับเกมชื่อดังอย่าง “Pokemon Go” ที่เคยโด่งดังในอดีต แต่จะเปลี่ยนจากการจับ Pogemon เป็น Dogemon แทนในเกมนี้

จากรูปประกอบด้านบนจะเห็นได้ว่ามี Dogemon ปรากฎขึ้นและเมื่อเราโยนลูกบอลไปจับก็จะได้รับเหรียญ DOGO เข้ามาไว้ในกระเป๋า 

ส่วนรูปประกอบด้านล่างจะปรากฎเหรียญ Dogecoin ขึ้นมาให้เราเก็บ เมื่อทำการโยนลูกบอลไปแล้วจะได้รับ Dogecoin จำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถเข้าไปเช็คได้ที่กระเป๋าของผู้เล่น

นอกจากนี้ยังมี Dogemon และมอนสเตอร์ลึกลับอื่น ๆ ที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ออกค้นหา รวมไปถึงเหรียญ Dogecoin ให้สะสมอีกด้วยผ่านแผนที่เสมือนจริงตามรูปประกอบด้านบน เมื่อปรากฎเหรียญ Dogecoin บนแผนที่ ให้ผู้เล่นเดินเข้าไปหาและสามารถโยนลูกบอลเพื่อเก็บสะสมได้ทันที

อย่างไรก็ตามหากมีการแจ้งเตือนว่า “No more rocketballs” ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปซื้อลูกบอลเพื่อจับ Dogemon เพิ่มเติมได้ที่กระเป๋าส่วนตัวทางด้านมุมขวาล่างของหน้าจอ

วิธีการถอนเหรียญ DOGE และ DOGO เข้าสู่ Wallet

เมื่อผู้ใช้งานจับ Dogemon และได้รับรางวัลเป็นเหรียญ Dogecoin และ DogemonGo เรียบร้อยแล้ว หากต้องการจะถอนเหรียญรางวัลที่ได้รับ สามารถทำได้โดยการไปที่กระเป๋าเก็บของด้านล่างของเกม เลือก Withdraw จากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้กรอก Address ของเราหรือทำการ Scan เพื่อความสะดวก

ใส่จำนวนที่ต้องการถอนแล้วกดยืนยันก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนรอรับ Dogecoin เข้ากระเป๋ากันได้เลย

ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าเกม Dogemon Go นั้นเปิดตัวเมื่อไหร่อย่างไร แต่มีการคาดการณ์กันว่าตัวเกมนั้นถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เองโดยโปรแกรมเมอร์ที่ชื่อว่า Shemie Suarez จากการสร้างเหรียญ DogemonGo กว่า 100,000,000,000 DOGO ของทีมผู้พัฒนา พร้อมกับกระแสที่เล่นเกมรับ Dogecoin ฟรีในช่วงนี้

และด้วยการขออนุญาตเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลก่อนที่ผู้ใช้งานจะได้เริ่มเล่นนั้น ดูเหมือนว่าหลายฝ่ายยังคงมีความกังวลไม่น้อยเกี่ยวกับการยินยอมให้เข้าถึง Privacy เหล่านี้ ซึ่งแม้ว่าแนวทางเกมจะสามารถเปิดให้ผู้เล่นรับรางวัลเป็นเหรียญ Dogecoin เหรียญมีมยอดนิยมในปีนี้ได้ฟรี แต่ทว่าตัวเกมก็ยังไม่เข้าสู่กระแสหลักมากนักเมื่อเทียบกับ Axie Infinity, CryptoBlades หรือเกมอื่น ๆ ที่ใช้เงินลงทุนในการเล่น

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี

  • ไม่ต้องใช้เงินลงทุน
  • สามารถรับผลตอบแทนเป็นเงินจริงได้ขึ้นอยู่กับความขยันของผู้เล่น
  • ดาวน์โหลด ติดตั้ง เริ่มเล่นได้ง่าย
  • ตัวเกมไม่ซับซ้อนและสามารถเล่นได้ตลอดเวลา
  • เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ข้อเสีย

  • มีความกังวลเรื่องความปลอดดภัย Privacy 
  • Community ยังไม่ใหญ่มากอาจทำให้ยากในการหาข้อมูลเพิ่มเติม
  • ไม่ค่อยมีความคืบหน้าหรือ Roadmap ที่ชัดเจน
  • มีปัญหาบางครั้งในการเข้าเกม
  • เหรียญ DogemonGo มีความผันผวนมาก
  • มีความหลากหลายในการเล่นน้อย

สรุป

DogemonGo เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยคล้ายกับ Pokemon Go ไม่ต้องอาศัย Skill Play มากมาย และสามารถเล่นได้ตลอดเวลา ซึ่งมีเหรียญ Dogecoin เป็นจุดเด่นสำคัญที่ดึงดูดผู้เล่นให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง การติดตั้ง การใช้งานก็สะดวกสบายสามารถทำได้ผ่าน Smart Phone ของผู้ใช้งาน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือระบบปฏิบัติการ Android อาจจะต้องรออัปเดตความคืบหน้าในการเล่นบทโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ Privacy ที่ผู้ใช้งานบางคนอาจมีความกังวลเล็กน้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารญาณของแต่ละบุคคล

หากพูดถึงในเรื่องผลตอบแทนแล้วผู้เขียนคิดว่าอยู่ในระดับที่พึงพอใจได้ เพราะเกมนี้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนอะไรมากมายในการจับ Dogemon แต่ก็สามารถรับเหรียญ DOGO และ DOGE ได้ฟรี ทั้งนี้อาจมีการซื้อ Rocketballs เพิ่มเติมในกรณีลูกบอลจับ Dogemon หมด

ต้องติดตามกันต่อว่าในอนาคตจะมีรูปแบบการพัฒนาตัวเกมให้มีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นเอามาก ๆ นั่นก็คือการรับรางวัลเป็นเหรียญ Dogecoin ที่อาจถูกใจสาวกเหรียญมีมสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุไม่น้อย

คำเตือน: บทความนี้เป็นเพียงการนำเสนอข้อเท็จจริงและรีวิวเกม Dogemon Go ทางทีมงานมิได้มีเจตนาชี้แนะการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและควรศึกษาเพิ่มเติม หากเกิดความเสียหายใด ทาง Siam Blockchain จะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น