<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่คุณควรเริ่มสะสม Bitcoin, Ethereum และ ADA ในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกากำลังค่อย ๆ ชะลอตัวลง นักลงทุนชื่อดัง Ben Armstrong ได้ออกมาเตือนให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือกับตลาดช่วงขาลง โดยเขากล่าวว่า

“ในช่วงที่ตลาดคริปโตเป็นขาลง สิ่งต่าง ๆ จะดูน่ากลัว แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ เพราะนั้นจะเป็นเหตุการณ์นองเลือดอย่างแท้จริง”

Ben กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้ออาจส่งผลทำให้มูลค่าของ BTC และเหรียญ Altcoins ร่วงลงเหลือเพียง 80% จากจุดสูงสุดตลอดกาล อย่างไรก็ตามเขามองว่าการเริ่มต้นเก็บสะสม crypto ในตอนนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณผ่านมันไปได้ 

ในอดีตอัตราเงินเฟ้อมักส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากมันเป็นอุปสรรคต่อการลงทุนในระบบเศรษฐกิจโดยรวม แต่จากข้อมูลของ Ben ตลาด crypto ในช่วงขาลงส่วนใหญ่มีอายุสั้น ๆ เพียงแค่ 2-3 ปีเท่านั้น 

“อย่าลืมเก็บสะสม Bitcoin, Ethereum, Cardano และเหรียญ 20 อันดับแรก ในช่วงเวลานี้”

จากคำพูดของ Ben เขามองว่า นักลงทุนจะสามารถทำกำไรได้หลังจากที่ตลาดช่วงขาขึ้นหวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อ BTC Halving ในครั้งต่อไปเริ่มต้นขึ้นในปี 2024 

และดูเหมือนว่านักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกราย CryptoWhale จะเห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่า ตลาดคริปโตจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

เช่นเดียวกับการวิเคราะห์ของ CryptoQuant ที่มองว่าช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเก็บสะสม Bitcoin เมื่อตลาดคริปโตอยู่ในโหมด “disbelief” หรือพูดง่าย ๆ ก็คือนักลงทุนไม่เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น ณ จุด ๆ นี้ และกลยุทธ์นี้มักถูกเรียกกันอย่างแพร่หลายว่าเป็น “กลยุทธ์ Buy-the-dip” หรือซื้อเมื่อราคาย่อตัวลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์เคยใช้ในช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงลดลงในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา  

ในขณะที่ฝั่งทางด้านนาย Siddharth Menon จากเว็บเทรดคริปโต WazirX ของอินเดียกล่าวให้ความเห็นว่ามีนักลงทุนจำนวนน้อยมากที่ตัดสินใจเข้าซื้อเมื่อราคาเหรียญคริปโตมีการย่อตัว โดยเขากล่าวว่า

“พวกเราส่วนใหญ่มักรอซื้อที่จุดต่ำสุดและขายมันเมื่อถึงจุดสูงสุด แต่ในความเป็นจริงมันแทบเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นการลงทุนในตลาดอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการมองหาจุดต่ำสุดของราคา”