<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Bill Miller กล่าวเปรียบเทียบ Bitcoin เป็นเหมือนรถ Ferrari แต่ทองคำเป็นแค่ “รถม้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างงานประชุม Forbes/Shook Top Advisor Summit เมื่อเร็ว ๆนี้ นักลงทุนระดับตำนาน Bill Miller ได้กล่าวถึงเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin ที่จะเข้าทำหน้าที่แทนทองคำในอนาคต

โดยนักลงทุนและผู้ร่วมก่อตั้ง Miller Value Partners กล่าวเปรียบเทียบเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกว่าเป็นเหมือนรถ Ferrari ในขณะที่ทองคำนั้นทำให้เขานึกถึงรถม้าและรถบั๊กกี้ในสมัยก่อน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Miller พูดเชิงเปรียบเทียบ Bitcoin กับสิ่งของต่าง ๆ โดยเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้น เขากล่าวอธิบายว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกเป็นเหมือน “ทองคำที่ชาร์จด้วยพลังงานเทอร์โบ”

เป็นที่สังเกตว่า Miller นั้นเป็นหนึ่งในนักลงทุน Wall Streeters คนแรก ๆ ที่ออกมาให้การยอมรับ Bitcoin ในปี 2014 ความเชื่อมั่นของเขาได้ผลิดอกออกผลเป็นมูลค่ามหาศาล หลังจากที่เขาสูญเสียมูลค่าส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของพอร์ตไปในช่วงวิกฤตการเงินโลกเมื่อปลายทศวรรษที่ 2000 แต่สุดท้ายเขาก็ได้สถานะมหาเศรษฐีกลับคืนมา ด้วยความช่วยเหลือจาก Bitcoin และหุ้น Amazon  

นอกจากนี้แล้วกองทุน Miller Opportunity Trust ซึ่งเป็นกองทุนรวมของนักลงทุนสถาบันยังมีรายงานว่าได้เข้ามาหุ้น Grayscale Bitcoin Trust จำนวน 1.5 ล้านหุ้นไปเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาอีกด้วย