<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่สิ่งนี้อาจทำให้นักลงทุนต้องกังวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันมานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับ Bitcoin เนื่องจากราคาของเหรียญได้ขยับตัวเข้าใกล้ระดับ 60,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งสูงขึ้นและกลับไปเข้าอยู่ในโซนสีเขียว แต่กระนั้นยังมีข้อกังวลบางอย่างที่อาจทำให้ราคา Bitcoin เสี่ยงปรับฐานลดลงได้ในระยะสั้น  โดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง Rekt Capital กล่าวย้ำเตือนให้เห็นถึงเรื่องนี้บน Twitter ของเขาว่า การปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่ระดับต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์อาจทำให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดตามมา

นอกจากนี้ Glassnode แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า จำนวน Bitcoin ที่ไหลเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยน BTC กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ  บ่งชี้แล้วว่านี่อาจเป็นสัญญาณที่นักลงทุนควรกังวล

จากกราฟข้างต้นแสดงให้เห็นว่า ทิศทางกระแสเงินบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นอย่างชัดเจน โดยจำนวน Bitcoin ได้ถูกโอนเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนมากขึ้น หลังจากที่มีการโอนออกจากกระดานอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 จนถึงเดือนกรกฎาคม และในขณะนี้เราเริ่มได้เห็นจำนวน Bitcoin ที่โอนออกจากกระดานแลกเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นอยู่ที่ประมาณ 20,000 BTC ต่อเดือน

ด้วยจำนวน Bitcoin ที่ถูกโอนเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับจำนวน Bitcoin ที่ถูกโอนออกไปยังกระเป๋าเงินภายนอก สิ่งนี้สามารถตีความได้ว่า นักลงทุนกำลังเริ่มขน Bitcoin มารอเตรียมเทขายในกระดานแลกเปลี่ยน และอาจการนำไปสู่การปรับฐานราคาลงในไม่ช้า