<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ซื้อกิจการ Mir ด้วยเงิน 400 ล้านดอลลาร์เพื่อเสริมความแกร่งให้โครงการ ZK

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon ได้ประกาศซื้อกิจการ Mir ที่พัฒนา zero-knowledge (ZK)

ในราคา 400 ล้านดอลลาร์ตามรายงานบอกว่าแพลตฟอร์มดำเนินการด้วยเหรียญ Matic กว่า 250 ล้าน Matic ในราคา 1.60 ดอลลาร์การเข้าซื้อกิจการได้ถูกประกาศเป็นฉากหลังของของ “zk day” virtual event ของ Polygon นับตั้งแต่มีการทำธุรกรรมดังกล่าวทำให้ราคาของ Matic เพิ่มขึ้นกว่า 50%

การเข้าซื้อกิจการ

ตามที่ blog post ได้รายงานทีมของ Mir จะร่วมมือกับ Polygon เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและช่วยในการพัฒนาโครงการใหม่โดยขนานนามว่า “Polygon Zero” ความคิดริเริ่มใหม่นี้อธิบายได้ว่าเป็นการรวม ZK ที่ปรับ scale ให้สูงขึ้นและเข้ากับ Ethereum ได้

เป้าหมายของ Polygon Zero คือการขัยเคลื่อนให้เกิดการยอมรับ Ethereum โดยการปรับปรุงเรื่อง scale โดยที่ไม่ละทิ้งในเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากใช้เช้าร่วมกับโครงการอื่นด้วยเช่น PolygonP PoS . Polygon Hermez, Polygon Miden, Polygon SDK, Polygon Nightfall และ Polygon Avail

ในอนาคตมีแผนที่จะทำ “sub-second recursive proofs” โดยเฉพาะ Plonky2 มีความสามารถในการ sub second recursive proof ที่ยอดเยี่ยมภายในเวลา 170 มิลลิวินาทีบนระบบคอมพิวเตอร์และ Mihalo Bjelic ผู้ร่วมก่อตั้งของ Polygon เชื่อมั่นว่าสามารถใช้งานได้จริงบน Ethereum ด้วย “45 kb proofs in size-optimized mode” นอกจากนี้คาดว่าคุณสมบัติที่มีความเฉพาะตัวนี้จะปูทางสำหรับการปรับขนาดของเครือข่ายบล็อกเชน

Polygon สนับสนุนเงินทุน 1 พันล้านกับโครงการของ ZK   

Polygon มุ่งเน้นไปที่การปรับขนาด Zero-Knowledge มาระยะหนึ่งแล้วและได้ประกาศมอบเงินสนับสนุน 1 พันล้านดอลลาร์ขั้นตอนบางอย่างในการเสริมความแกร่งให้กับความสามารถของ ZK ได้แก่การจัดหาโครงการและทีมของ ZK ที่มีความโดดเด่น การออกแบบและการพัฒนาโซลูชั่นที่ใช้ ZK การว่าจ่างผู้ที่มีคสวามสามารถพิเศษในภาคสนามการทำงานร่วมกับทีมและโครงการที่เกี่ยวข้อง การนำเงินมาใช้ด้านการวิจัย การนำโซลูชั่นของ Zk มาใช้และอื่น ๆ 

จากข้อมูลของผู้ร่วมก่อตั้งของ Sandeep Nailwal การที่ได้ Mir เข้ามาจะช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถเช้าถึงเทคโนโลยีการปรับของ ZK ที่  ”รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก”