<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชี้เครือข่าย Lightning Network สามารถลดความเสี่ยงให้กับการเทรด Future ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างทุกคนทราบกันดีว่า เครือข่าย Lightning Network นั้นมีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมราคาถูก แต่นอกเหนือจากเรื่องของการทำธุรกรรมแล้ว ดูเหมือนว่า Lightning Network จะยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงให้กับนักเทรด Future ได้อีกด้วย

เครือข่าย Lightning Network มีประโยชน์กับตลาด Future อย่างไร ?

โดยปกติแล้ว หลังจากที่นักเทรด Bitcoin ได้มีการเปิด Position บนตลาด Future พวกเขาจำเป็นต้องมีการควบคุมความเสี่ยงของสัญญาให้อยู่ในระดับต่ำที่สุด เพื่อไม่ให้ถูก liquidated

และในกรณีที่ตลาดมีการผันผวนสูง พวกเขาจำเป็นลดความเสี่ยงใน Position ลง ด้วยการเพิ่ม Bitcoin เข้ามาเป็นหลักประกันเพื่อเป็น Margin 

อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของนักเทรด Future ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยทิ้ง Bitcoin ที่มีทั้งหมดไว้ที่ เว็บเทรด แต่จะมีการโอนเข้ามาในเว็บเทรด ก็ต่อเมื่อพวกเขาเริ่มเห็นสัญญาณว่าตลาดเริ่มมีความผันผวนสูงและ Position ของพวกเขากำลังเสี่ยงที่จะถูก liquidated

แต่กระนั้นการโอน Bitcoin เข้ามาบนเว็บเทรดด้วยเครือข่ายปกตินั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา และบางทีอาจกินเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้นักเทรด Future มีความเสี่ยงที่จะถูก liquidated เพิ่มมากขึ้น ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง 

ด้วยเหตุนี้นักเทรดจึงมองหาตัวช่วยอื่น ๆ ที่สามารถโอนย้าย Bitcoin ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถป้องกันความเสี่ยง Position ของพวกเขาได้ทันเวลาและดูเหมือนว่า  Lightning Network จะสามารถเป็นทางออกให้กับเรื่องนี้ได้

ปัจจุบันเครือข่าย Lightning Network สามารถโอน bitcoin ด้วยความเร็ว 500 ธุรกรรมต่อวินาที และความเร็วนี้ยังจะเพิ่มขึ้นในการอัปเดตแต่ละครั้ง ซึ่งในทางทฤษฏีนักเทรดบางรายมองว่า เครือข่าย Lightning Network อาจทำธุรกรรมได้เร็วถึง 40,000,000 รายการต่อวินาทีเลยทีเดียว    

แม้ว่า Lightning Network จะเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่เว็บเทรดคริปโตชื่อดังหลายแห่งเช่น Okex , Bitfinex , NicehashและKollider ก็ได้เริ่มทดสอบเครือข่าย Lightning Network กับระบบของพวกเขาแล้ว