<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ OkCoin หยุดให้บริการฝากเงินเข้าระบบตามหลัง Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ให้บริการเทรดบิทคอยผ่านเว็บที่ใหญ่ที่สุดของจีนได้เลียนแบบ Bitfinex ในการหยุดให้บริการการฝากเงินเข้าระบบเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหากับธนาคาร

โดยการประกาศนั้นถูกโพสลงบนเว็บไซต์ OkCoin.com เมื่อสองวันก่อน และก็ถูกแชร์กันในหมู่นักเทรดบิทคอย ใจความของเนื้อหาประกาศมีดังนี้

“เริ่มตั้งแต่วันนี้ (18 เมษายน 2017) ทาง OkCoin จะทำการหยุดให้บริการฝากเงินสกุลดอลลาร์ชั่วคราวเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับธนาคาร โปรดอย่าโอนเงินเข้ามาเนื่องจากการโอนของคุณจะถูกปฏิเสธโดยธนาคาร เรากำลังเร่งหาทางแก้ในการทำให้บริการฝากเงินกลับมาใช้ได้เป็นปกติอีกครั้ง เงินในบัญชีของคุณจะยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวก”

การตัดสินใจดังกล่าวดูเหมือนจะเกิดขึ้นตามหลังเว็บ Bitfinex ที่เพิ่งจะออกมาประกาศหยุดให้บริการฝากเงินเข้าบัญชีเช่นเดียวกันก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ดูเหมือนการประกาศในเว็บ Bitfinex นั้นจะใกล้เคียงกับของ OkCoin ตรงที่พวกเขาก็มีปัญหากับธนาคารเหมือนกัน แต่เป็นของใต้หวัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Bitfinex ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าจะมีความล่าช้าในการฝากเงินสกุล USD แต่แล้วก็ต้องหยุดให้บริการการฝาก

ทว่าราคาของบิทคอยบนเว็บ OkCoin จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยราคาสูงสุดของเมื่อวานอยู่ที่ 1225.95 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยเมื่อวานนี้ และในขณะที่กำลังรายงานข่าวสารบิทคอยอยู่ขณะนี้ ราคาของ OkCoin อยู่ที่ 1250 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอย