<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาการลงทุนเริ่มหันมาแนะนำบิทคอยน์ในการ Hedge ต่อค่าเงินดอลลาร์เพื่อป้องกันความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องมาจากการเทขายตลาดหุ้นในสหรัฐฯเมื่อวันพุธที่ผ่านมาส่งผลให้ที่ปรึกษาด้านการลงทุนรวมถึงผู้จัดการความเสี่ยงด้านการลงทุนและนักลงทุนหลายๆคนเริ่มหันมาให้คำแนะนำในการป้องกันความเสี่ยงด้วยการใช้บิทคอยน์และตลาดนอกประเทศในการ hedge

การลงทุนทางเลือก

ตลาด Wall Street ได้ประสบการแย่งกันเทขายอย่างหนักหน่วงในรอบแปดเดือนที่ผ่านมา โดยสาเหตุนั้นหลักๆมาจากท่าทีที่ไม่แน่ชัดของประฐานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ได้กล่าวว่า “เขาได้พยายามที่จะเข้าไปแทรกแซงการสืบสวนสอบสวนคดีการแฮคระบบเลือกตั้งของสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้วที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นฝีมือของประเทศรัสเซีย โดยคนส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าประเทศรัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้นายโดนัลได้ตำแหน่งนี้ไปครอง”

ถึงแม้ว่าตลาดจะเริ่มรีบาวด์กลับมาเมื่อวานนี้ แต่นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะมองหาช่องทางการลงทุนในตลาดใหม่ๆแล้ว รายงานโดย CNBC โดยเสริมเพิ่มว่า

“มองหาตลาดนอกประเทศรวมถึงการหันไปลองลงทุนในบิทคอยน์คือสองสิ่งที่นักลงทุนกำลังเริ่มทำ”

นาย Mark Tepper หรือประธานของ Strategic Wealth Partners ได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในการลงทุนในตลาดของสหรัฐฯในตอนนี้ โดยบอกกับ CNBC ว่า “มันก็เห็นๆกันอยู่ว่าความเสี่ยงในตลาดอเมริกานั้นมาจากปัญหาด้านการเมือง” ถึงแม้เขาจะรู้ดีว่าตลาดของสหรัฐฯนั้นนำหน้าตลาดของนอกประเทศมาหลายปีแล้ว แต่เขาเริ่มที่จะเห็นกระแสที่เริ่มจะเปลี่ยนทิศแล้ว ในขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นกำลังให้ความสำคัญกับตลาดในสหรัฐฯนั้น เขาได้กล่าวเพิ่มอีกว่า “การโตรวมกันของทั่วโลกนั้น แข็งแกร่งกว่าการโตเพียงแค่ของสหรัฐฯ”

Hedge ด้วยบิทคอย

นาย Boris Schlossberg หรือ MD ของบริษัทผู้ให้คำแนะนำการเทรดฟอเร็กซ์นามว่า BK Asset Management เชื่อว่าบิทคอยนั้นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการ hedge (การซื้อสินทรัพย์เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการสูญเสียมูลค่าของสินทรัพย์อีกตัวที่อยู่ตรงข้าม) โดยในการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น เขากล่าวว่าเจ้าเหรียญดิจิตอลตัวนี้คือ “ทองแบบใหม่” นอกจากนั้นเขายังได้นำไปเปรียบเทียบกับทองและหินแร่ตัวอื่นๆที่เป็นสกุลเงินโลกอีกด้วย

เขากล่าวว่าบิทคอยนั้นเป็นตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะปกป้องพอร์ทของพวกเขาจากความเสี่ยงทางด้านการเมือง ที่เขาเชื่อว่าจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีกไม่นานนี้ ราคาของบิทคอยน์นั้นได้เพิ่มขึ้นมาราวๆ 97% แล้วนับตั้งแต่ต้นปี

เขายังกล่าวเพิ่มด้วยว่าเมื่อราคามีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในประเภทไหนก็แล้วแต่ “มันมักจะไปต่อในทิศทางเดียวกันนั้น”

“มันเห็นๆกันอยู่ว่าตอนนี้ความต้องการในตัวบิทคอยนั้นสูงมาก ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำให้ใช้มัน hedge เลย”

นาย Boris ยังได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันกับนาย Bobby Lee หรือ CEO ของเว็บเทรด BTCChina ที่เขาเคยพูดไว้แล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเมื่อตอนที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า “เมื่อระบบการเมืองนั้นมีปัญหา ผู้คนก็จะหันมาหาบิทคอยน์เช่นเดียวกันกับในสมัยโบราณที่ผู้คนหันไปถือทองคำ”