<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของเว็บ BTCC ทำนายราคาบิทคอยว่าจะอยู่ที่ 5,000 ถึง 11,000 ดอลลาร์ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Bobby Lee หรือผู้ก่อตั้งและ CEO ของ BTCC ได้ทำการทวีตข้อความเกี่ยวกับการทำนายราคาบิทคอยที่จะอยู่ราวๆ 5,000 ดอลลาร์ไปจนถึง 11,000 ดอลลาร์ภายในปี 2020 หลังจากการลดการจ่ายรางวัลต่อบล็อกลงครึ่งหนึ่ง (block reward halving) สำหรับนักขุดบิทคอย โดยนาย Bobby ผู้ที่มักจะทำนายราคาบิทคอยอยู่บ่อยๆนั้นยังได้กล่าวว่าโวลลุ่มในการเทรดก็จะค่อยๆพุ่งสูงไปตามลำดับ โดยจาก 2 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ไปจนถึง 5-10 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

แปล: ราคาบิทคอยที่จะถึงในปี 2020 หลังจากการทำ block halving: 5,000-11,000 ดอลลาร์ กะคร่าวๆว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาในบิทคอยที่ 5-10 ล้านดอลลาร์ต่อวัน (ตอนนี้ 2 ล้านดอลลาร์)

นาย Bobby Lee ยังได้เตือนความจำผู้ติดตามบนทวิตเตอร์ของเขา 5,600 คนเกี่ยวกับราคาและเป้าหมาย “ขนาดกลาง” ที่อาจจะไปถึง 5,600 ดอลลาร์ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ระบุว่ามันจะใช้เวลานานขนาดไหนกว่าที่ราคาของบิทคอยจะไปถึงจุดนั้น หลังจากนั้น เขาก็ได้กล่าวว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาในบิทคอย 5-10 ล้านดอลลาร์นั้นถือว่าไม่มาก หากเทียบกับทองคำที่มีราวๆ 340 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

การทำนายราคาของนาย Bobby นั้นออกมาหลังจากที่เว็บเทรดของเขาประกาศหยุดให้บริการถอนบิทคอยออกจากเว็บจนกระทั่งถึงวันที่ 15 มีนาคม เพื่อติดตั้งระบบความปลอดภัยใหม่ที่สอดคล้องกับกฏของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน โดยเมื่อไม่นานมานี้ เว็บเทรดใหญ่ทั้งสามเจ้าในจีนก็ได้ถูก PBoC สั่งบังคับให้หยุดให้บริการถอนเป็นบิทคอยเช่นกัน จนส่งผลให้ผู้คนต้องหันไปหา LocalBitcoins

โดยการรายงานข่าวสารบิทคอยโดย Siam Blockchain นั้น LocalBitcoins เพิ่งจะทำลายสถิติโวลลุ่มการเทรดทั่วโลกที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์เนื่องจากมีชาวจีนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาใช้ กระนั้นในเชิงเทคนิคแล้ว เว็บ LocalBitcoins นั้นถูกบล็อกแบบทางอ้อมในเมืองจีนเนื่องจากระบบ reCAPTCHA ที่ทางเว็บใช้นั้นเป็นของ Google ดังนั้นผู้ที่จะทำการล็อกอินได้ต้องทำผ่าน VPN เท่านั้น

ราคาบิทคอยที่พุ่งขึ้น

ในอดีตนั้น นาย Bobby ได้พูดเกี่ยวกับอนาคตของบิทคอยไปในทางบวก โดยการขอร้องให้ทางกลุ่มนักพัฒนาและผู้ใช้บิทคอยทำการขยายขนาดบล็อกบิทคอยแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อที่จะให้บิทคอยนั้นเป็นสกุลเงินที่มีสเถียรภาพและน่าใช้ โดยทัศนคติของเขาก็ยังไม่เปลี่ยนไปตั้งแต่ตอนนั้น โดยอาจเห็นได้ว่าช่วงเวลาย่ำแย่กับบิทคอยในจีนก็ไม่ได้ส่งผลกับตัวเขามากนัก เขายังมองว่าความผันผวนของราคาที่ต่ำลงเรื่อยๆคือสัญญาณที่บอกว่าบิทคอยนั้นได้เริ่มมีความสเถียรและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

การคิดบวกนั้นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งเมื่อคุณถือบิทคอย แบบที่คุณธันวาเคยกล่าวไว้ในกลุ่ม Bitcoin Thai Club เกี่ยวกับการซื้อบิทคอยแล้วถือยาวว่าเป็นเรื่องง่ายๆที่คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ กล่าวคือถ้าหากมีอคติก็อาจจะทำให้ถือได้ไม่นานจนต้องรีบขายทิ้งไป

“เรื่องง่าย ๆ ที่คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ คือการซื้อ Bitcoin แล้วถือยาว ในที่ปลอดภัย”

ภาพจาก YouTube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น