<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ไม่อนุมัติกองทุนบิทคอย ETF ของ SolidX เป็นรายที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง U.S. Securities and Exchange Commission หรือ SEC ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการของการไม่อนุมัติกองทุนบิทคอยของ SolidX เพื่อนำมาเทรดบน NYSE

โดยการประกาศออกมาวันนี้ ซึ่งถือเป็นการไม่อนุมัติในรายที่สองสำหรับกองทุนบิทคอย ETF ในเดือนนี้

การตัดสินใจดังกล่าวมีเหตุผลเดียวกับที่เคยประกาศไม่อนุมัติกองทุนบิทคอยของสองพี่น้องวิงเคิลวอสไปก่อนหน้านี้

โดยทางการได้ให้คำอธิบายออกมาเป็นไฟล์ [PDF] ซึ่งเหมือนกับเมื่อคราวของสองพี่น้อง Winklevoss แบบลอกกันมา

“ตามที่ทางเราได้หารือกันนั้น ทาง SEC เราขอตัดสินใจไม่อนุมัติการขอยื่นเรื่องดังกล่าวนี้ เนื่องจากมันไม่เป็นไปตามกฏระเบียบของกฏข้อที่ 6(b)(5) ของกฏหมายที่ว่าด้วยการแลกเปลี่ยนที่ต้องการการร่างกฏหมายที่สามารถป้องกันการฉ้อโกง รวมไปถึงความพยายามในการปั่นราคา และช่วยปกป้องนักลงทุนรวมไปถึงผลประโยชน์ของโดยรวม ทางเราเชื่อว่าในการที่จะบรรลุคุณสมบัติเหล่านี้ได้นั้น ทางผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่มีหน้าที่ในการลิสและแลกเปลี่ยนหุ้นส่วนของ comodity-trust exchanged products (“ETPs”) จะต้องบรรลุความต้องการสองข้อนี้เสียก่อน ข้อแรก ทางผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนจะต้องมีระบบความปลอดภัยที่สามารถแบ่งปันข้อตกลงต่างๆกับตลาดเจ้าอื่นๆสำหรับการเทรดตราสารอนุพันธ์หรือสินค้าเหล่านั้น และข้อสอง ตลาดเหล่านั้นจะต้องถูกกฏหมาย”

“โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ทาง SEC เชื่อว่าตลาดส่วนใหญ่ของบิทคอยนั้นยังไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ดังนั้น การยืนคำขอของทางผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนจึงไม่สามารถผ่านเข้าไปในกลุ่มร่างและข้อตกลงอื่นๆที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ และเป็นที่เคารพนับถือกันในหมู่ของผู้ให้แลกเปลี่ยน ETPs โดยเขาเหล่านี้ต่างก็ให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันการฉ้อโกงหรือการปั่นตลาด ทางเราไม่สามารถที่จะอนุมัติได้”

โดย ณ จุดนี้ดูเหมือนโอกาสที่กองทุนบิทคอยจะได้ออกมาเป็นความจริงนั้นแทบจะริบหรี่เข้าไปทุกที

ก่อนหน้าที่ทาง SEC จะประกาศผลการอนุมัติเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ราคาของบิทคอยได้พุ่งขึ้นไปที่จุด ATH ที่ 1,350 ดอลลาร์ เมื่อนักเทรดหลายๆคนต่างก็ภาวนาขอให้ทาง SEC อนุมัติ แต่แล้วพวกเขาก็ฝันสลายเนื่องจากการปฏิเสธของทาง SEC ที่ส่งผลให้ราคาร่วงลงมาถึง 25% ภายในระยะเวลาสิบนาที โดยลงมาต่ำถึง 975 ดอลลาร์

ในขณะที่ผลกระทบในวันนี้ดูเหมือนจะน้อยกว่าเมื่อคราวที่แล้ว โดยข้อมูลจาก Bitstamp Price Index ในขณะนี้ได้แสดงให้เห็นถึงการตกของราคาจาก 1,055 ดอลลาร์เมื่อตอนตีนึงที่ผ่านมา และก็ลงไปต่อที่ 1014.9 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น