<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการเทรดของ Ethereum แซงบิทคอยน์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนโวลลุ่มในการเทรด 24 ชั่วโมงของเหรียญ Ethereum ได้แซงของบิทคอยน์ไปแล้ว อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยเมื่อตอนเวลา 5 ทุ่มที่ประเทศไทยของเมื่อวานนั้น เหรียญ ETH ได้มีโวลลุ่มการเทรดอยู่ที่ 1.293 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่บิทคอยน์นั้นมีอยู่ที่ 1.271 พันล้านดอลลาร์

โดยการเครื่องไหวของจำนวนโวลลุ่มในครั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นสถิติครั้งใหม่ของเหรียญ ETH เลยก็ว่าได้ อีกทั้งอัตราการเพิ่มของราคาของสัปดาห์นี้ก็เอาชนะบิทคอยน์ไปแล้วด้วยเช่นกัน โดยอยู่ที่ 11.3% เทียบกับของบิทคอยน์ที่ 1.65%

ราคาของเหรียญ ETH นั้นได้กลับขึ้นมาอยู่ระดับเหนือ 200 ดอลลาร์อีกครั้งเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา จากการตกของราคาที่ตกไปพร้อมๆกับบิทคอยน์จนเหลือยอยู่ที่ 120 ดอลลาร์ต่อ 1 ETH

นอกจากนี้ยังมีเหรียญ altcoins อื่นๆที่ราคาเริ่มจะดีดตัวกลับมาพร้อมๆกับบิทคอยน์เช่นกัน ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนสายคริปโตหลายๆคนที่กำลังลงทุนโดยถือเหรียญระยะยาว โดยในตอนพวกเขาต่างก็เริ่มหันมาเลือกข้างกระทิงกันอีกครั้ง

“ขั้นตอนต่อไปก็จำนวนมูลค่าตลาดรวม เสร็จแล้วก็ราคาที่จะแซงบิทคอยน์” กล่าวโดยอดีตผู้บริหาร Bitcoin Foundation นามว่า Bruce Fenton ผ่านทวีตเตอร์

กระนั้นเขาก็ยังทิ้งท้ายไว้ว่า เขาเองนั้นก็ยังคิดว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนของบิทคอยน์นั้นเหนือกว่าของ ETH

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น