<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิดาแห่ง Ethereum เข้าพบประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin หรือผู้คิดค้น Ethereum ได้เข้าพบประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ในการประชุมลับ CEO โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของนาย Vitalik นั้น เขาได้คอนเฟิร์มว่าเขาได้พูดคุยกับประธานาธิบดีแห่งรัสเซียจริงในการประชุมที่ดูเหมือนจะเป็นการประชุมผู้นำชั้นสูง

โดยอ้างอิงจาก Russia’s Press Secretary นั้น หลังจากที่ประธานาธิบดีปูตินได้พูดคุยกับ กลุ่ม CEO จากหลายๆบริษัทใหญ่ๆในงานประชุมแล้วนั้น เขาได้มีโอกาสเข้าไปพบปะพูดคุยกับบิดาแห่ง Ethereum หรือนาย Vitalik Buterin ผู้ที่เคยได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการยกระดับและพัฒนาระบบของรัฐบาลรัสเซีย โดย Press Secretary ได้รายงานว่าในงานประชุมนั้น ประธานาธิบดีปูตินนั้นให้การสนับสนุนแนวคิดของการหาพาร์ทเนอร์ธุรกิจในรัสเซีย

ณ ตอนนี้มันดูเหมือนจะยังไม่แน่ชัดว่าเขาได้พูดว่าอะไรบ้าง แต่นาย Vitalik ได้กล่าวว่าบทสนทนานั้นเป็นไปอย่างราบรื่น “ด้วยการมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลจากสหรัฐฯ, แคนาดา, อังกฤษ, ยุโรป, สวิตเซอร์แลนด์, รัสเซีย, สิงค์โปร, จีน และไต้หวัน ผมอยากจะขอแสดงเจตจำนงในการปฏิเสธคำขอในการช่วยสนับสนุนเผด็จการ, การฆ่าฟันกัน หรือการบีบบังคับประชาชน” กล่าวโดยนาย Vitalik

บทสนทนาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวานในงาน St Petersburg’s International Economic Forum โดยนาย Vitalik ขึ้นพูดเป็นภาษารัสเซียอย่างคล่องแคล่ว ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะเกิดที่นั่นและอยู่มาจนอายุ 6 ปี ก่อนที่พ่อแม่ของเขาจะพาเขาย้ายไปอยู่ที่แคนาดา

ในขณะเดียวกันประธานแห่งธนาคารกลางของรัสเซียนาง Olga Skorobogatova ก็ให้ความสนใจในตัวของ cryptocurrency เช่นกัน โดยเธอกล่าวว่า

“ผู้ออกกฏหมายในทุกๆประเทศต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะสร้าง cryptocurrency ของประเทศตัวเองขึ้นมา นี่มันคืออนาคต”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น