<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานกระเป๋าบิทคอยน์ Jaxx ถูกขโมยเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า $400k ราคาบิทคอยน์ตกอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Coin Telegraph เกี่ยวกับช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยของกระเป๋าเหรียญคริปโต Jaxx นั้นได้กล่าวว่าเมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้ถูกขโมยเหรียญคริปโตไปจากกระเป๋าของเขาเป็นจำนวน 400,000 ดอลลาร์

โดยรายงานนั้นยังได้กล่าวอีกว่าขั้นตอนการแบคอัพ phrase ที่ไม่เพียงพอและได้ส่งผลให้เกิดช่องโหว่ที่ทางแฮคเกอร์สามารถเข้ามาขโมยเหรียญคริปโตไปจากผู้ใช้งานได้

นักวิจัยจาก Vx Labs ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าพวกเขาได้ทำการทดสอบเจาะช่องโหว่ของระบบนั้น และค้นพบว่ามันเจาะได้จริง

“แม้ว่ากระเป๋า Jaxx ของคุณจะมีรหัส Pin รักษาความปลอดภัยตั้งไว้ แต่หากมีใครก็ตามที่สามารถเชื่อมต่อเข้าเครื่องคอมฯของคุณได้ บวกกับเวลาอีก 20 วินาที เขาคนนั้นก็สามารถที่จะสกัดเอา backup phrase 12 คำออกมาได้ และคัดลอกมันเก็บไว้”

รายงานยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า ผู้ใช้รายหนึ่งได้คอนเฟิร์มว่าเขาถูกขโมยเหรียญ ETH, ETC และ Zcash จากกระเป๋า Jaxx ของเขาไป โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 400,000 ดอลลาร์

กระนั้น นาย Nilang Vyas หรือ CTO ของ Jaxx & Decentral ได้ออกมากล่าวบน Reddit ว่าพวกเขาไม่มีแผนการที่จะปรับเปลี่ยนและแก้ไขระบบความปลอดภัยของกระเป๋า Jaxx

“พวกเราพอใจที่จะใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ขณะนี้สำหรับ hotwallets” เขากล่าว (hot wallet คือกระเป๋าเหรียญคริปโตที่ผู้ใช้นิยมใส่เหรียญเข้าไปน้อยๆสำหรับจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน)

“มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่มันจะต้องมีข้อดีข้อเสียปะปนกันไปบ้าง ถ้าคุณจะเลือก UI ที่สวยงามกับความสะดวกในการพกพา เพื่อแลกกับความปลอดภัย และเราเชื่อว่าเราได้ทำให้สามสิ่งนั้นมันสมดุลกันที่สุดแล้ว”

ในขณะที่ Vx Labs นั้นได้แนะนำให้ผู้ใช้งานเหรียญคริปโตทั้งหลาย “อยู่ให้ห่าง” จากกระเป๋า Jaxx ไว้

“ในอนาคต ผู้ใช้งานจะสามารถทำให้กระเป๋าของพวกเขาปลอดภัยมากขึ้นโดยการเขื่อมต่อกับ harware wallet อย่าง Trezor, Ledger หรือ hardware wallet ของทางเราเอง” กล่าวโดยนาย Nilang “แต่ก่อนที่จะถึงตอนนั้น โปรดใช้ Jaxx เพื่อเป็น hot wallet สำหรับเก็บเหรียญคริปโตมูลค่าน้อยๆ และใช้ hardware wallet ในการเก็บเหรียญคริปโตที่มีขนาดเยอะๆ”

ราคาบิทคอยน์ร่วง

โดยหลังจากที่มีการรายงานข่าวจาก Coin Telegraph นั้น ราคาบิทคอยน์ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงลงมาแตะแนวรับที่ 2,731 ดอลลาร์ จากจุดสูงสุดที่ 3,000 ดอลลาร์ของวันนี้บน Coinbase โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสารบิทคอยน์อยู่ในขณะนี้ ราคาบิทคอยน์กำลังเริ่มฟื้นตัวขึ้นมา โดยอยู๋ที่ 2,844 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น