<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบกับเหรียญ ICO สาย Ethereum สองเหรียญที่เตรียมเปิดตัวในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พบกับเหรียญ ICO สาย Ethereum สองเหรียญที่เตรียมเปิดตัวในสัปดาห์นี้

หลังจากสัปดาห์แห่งความวุ่นวายของเหรียญ ICO อย่าง IOTA ที่กว้านเอาเงินระดมทุนไปประมาณ 3,000 บิทคอยน์ได้ผ่านพ้นไปนั้น ในสัปดาห์นี้ยังมีเหรียญ ICO สาย Ethereum ที่น่าจับตามองอีกสองเหรียญเตรียมผงาดมาให้นักลงทุนได้ยลโฉมกัน

โดยมีเหรียญ Status กับ Civic ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสตอบรับก่อนการเปิดตัวที่ค่อนข้างเป็นบวก โดยเฉพาะเหรียญ Civic (CVC) ของนาย Vinny Lingham ที่ได้ระทมทุนมาแล้วเป็นเงินจำนวน 33 ล้านดอลลาร์ก่อนการเปิดตัวขายจริงในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ในขณะที่เหรียญ Status นั้นกำลังจะมีการเปิดขายอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

ทาง ICO ของ Civic นั้นจะเปิดให้ผู้ซื้อรายย่อยทั้งหมดซื้อได้ถึง 110 ล้านจาก 330 ที่แบ่งมาให้ผู้ซื้อรายย่อยโดยเฉพาะ (โดย 1 เหรียญจะมีมูลค่า 0.10 ดอลลาร์) ในขณะที่ผู้ซื้อรายใหญ่นั้นจะสามารถซื้อได้ถึง 66% ของทั้งหมด

ส่วนเหรียญ​ Status ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาสนับสนุนแอพมือถือสำหรับส่งขอความแบบ open source นั้น มีเป้าหมายในการทำให้ผู้ใช้ Ethereum รู้สึกเหมือนกับได้ใช้แอพส่งข้อความที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ Ethereum โดยเฉพาะ (ผู้ใช้งานสามารถส่ง ETH หากันได้อย่างอิสระ) โดยจะเจาะกลุ่มนักพัฒนาแอพระบบการกระจาย (Dapp) มีเป้าหมายให้การใช้งานบล็อกเชน Ethereum รายวัน “มีอัตราการใช้งานสูงสุดเต็มที่” อ้างอิงจาก white paper ของ Status

โดยในขณะนี้มันยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ โดยถูกพัฒนาบนระบบของ Ethereum โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าหลังพัฒนาเสร็จแล้วจะมีผู้ใช้งานในตลาดกระแสหลักเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่เหรียญ IOTA นั้นมีเป้าหมายในการสร้างกระดูกสันหลังของ Internet-of-Things (IOT) และ Civic ที่มีเป้าหมายในการสร้างระบบเครือข่ายที่เชื่อมต่อบริษัทและผู้ใช้งานทั่วไปเข้าด้วยกันนั้น เหรียญ Status นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องของบอทใน social network ที่คอย spam ผู้ใช้งาน และแก้ปัญหาเรื่องการควบคุมสื่อ social network แบบเบ็ดเสร็จ โดยแนวคิด social network แบบกระจายที่ว่านี้ว่ากันว่าอาจจะเป็นแม่แบบที่จะมาทดแทนระบบ social network ในอนาคตก็อาจเป็นได้

หากนักลงทุนที่สนใจจะลงทุนในตัวเหรียญ Status สามารถกดคลิกได้ที่นี่ โดยการเปิดซื้อขายจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลาสามทุ่มตรง ส่วนเหรียญ Civic คลิกที่นี่ วันที่จะเปิดขาย ICO คือวันที่ 21 ที่จะถึงนี้ เวลาสามทุ่มตรงเช่นกัน