<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Status ระดมทุนได้ 97 ล้านดอลลาร์ (ในขณะนี้) แต่ทำให้ผู้ซื้อต้องรอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญสาย Ethereum ที่สนับสนุนแอพมือถือสำหรับส่งข้อความนั้นได้เปิดขาย ICO ไปเมื่อวานนี้ โดยระดมทุนไปได้ประมาณ 97 ล้านดอลลาร์อ้างอิงจากราคาเหรียญ Ether อีกทั้งยังมีการบ่นของนักลงทุนที่เข้ามาซื้อเหรียญ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสาร ICO อยู่ในขณะนี้ เหรียญ Status ได้ระดมทุนไปแล้วประมาณ 291,263.23 ETH โดยคิดเป็นจำนวนเงินราวๆ 97 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจากเครือข่ายนั้นได้ชี้ให้เห็นถึงเหรียญ Status ที่ถูกสร้างขึ้นมาถึง 2.93 พันล้านเหรียญ และมีผู้ซื้อประมาณ 17792 แอคเคาท์

กระนั้น การซื้อขายดูเหมือนจะไม่เป็นไปด้วยความลื่นไหลมากนัก เมื่อมีนักลงทุนจำนวนมากพยายามส่งเหรียญ ETH ไปก่อนที่การซื้อขายจะเริ่มขึ้น โดยส่งผลให้เกิดธุรกรรมที่ล้มเหลวเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งคำกล่าวว่าจากนักลงทุนที่ไม่พอใจ โดยกล่าวหาทางผู้ขายว่าระบบนั้นไม่สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่แรกแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ระบบเครือข่ายที่ล่ม โดยอ้างอิงจากโพสบนโซเชียลมีเดีย

ผู้ให้บริการกระเป๋า Ethereum นามว่า MyEtherWallet นั้นประสบปัญหาผู้ใช้งานเกินที่ระบบกำหนด โดยได้ทำการโพสในเว็บไซต์ว่า “ถ้าธุรกรรมของคุณไม่เร่งด่วน เราขอแนะนำว่าโปรดอย่าส่ง ETH ออกจากกระเป๋าในวันนี้”

นอกจากนั้น เว็บ Etherscan หรือแพลตฟอร์มสำหรับดูรายละเอียด blockchain ของ Ethereum นั้นถึงกับต้องเปลี่ยน traffic ไปยังเว็บไซต์เวอร์ชันที่ backup ไว้ ท่ามกลางความ “คลั่งในกระแส”​ ที่เจ้าของเว็บนามว่า Matthew Tan ถึงกับต้องออกมาบ่น