<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 50,000 ดอลลาร์ในอีก 10 ปี กล่าวโดยนักวิเคราห์หุ้นให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์หุ้นนามว่า Ronnie Moas หรือผู้ที่ได้ทำการวิเคราะห์หุ้นไปแล้วกว่า 900 ตัวในช่วง 13 ปีที่ผ่านมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปถึง 5,000 ดอลลาร์ในปีหน้านี้ และจะพุ่งไปถึง 25,000-50,000 ดอลลาร์ในอีก 10 ปี

แต่โดยจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับ Bloomberg ที่ Standpoint Research เขาได้เคลมว่าการวิเคราะห์ดังกล่าวสามารถใช้เป็นแค่ข่าวเท่านั้น ผู้เทรดจะต้องตัดสินใจด้วยตัวเองก่อนลงทุน

นักลงทุนหุ้นกำลังเริ่มหันมาหาบิทคอยน์

การทำนายราคาของ Ronnie นั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นการพิสูจน์ถึงความนิยมของเหรียญคริปโตที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

อันที่จริงแล้ว นักลงทุนหุ้นที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้มาทดลองลงทุนเหรียญคริปโตก่อนเลยกำลังเริ่มที่จะหันมาโยนเงินลงทุนของเขาในเหรียญ Bitcoin, Litecoin และ Ethereum รวมถึงเหรียญอื่นๆอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นขึ้นไปแตะจุด ATH ที่ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักๆนั้นมาจากการปรับตัวใช้ Bitcoin ของตลาดและสถาบันการเงินในหลายๆประเทศ

โดยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์นาย Ronnie นั้นรายงานว่า

“มันมีเพียงแค่ 21 ล้าน Bitcoin ที่จะถูกสร้างขึ้นมาบนโลกนี้ และทุกคนบนโลกนี้ก็จะต่อสู้กันเพื่อแก่งแย่งกันเพื่อให้ได้มาซึ่ง Bitcoin ท่ามกลางความไว้ใจในสกุลเงินของรัฐบาลรวมถึงการลงทุนแบบอื่นๆที่นับวันมีแต่จะเสื่อมถอยลง ผมยังคิดไว้เลยว่า 1% ของเงินสด, บอนด์, หุ้นและทอง จะกลายมาเป็นเหรียญคริปโต”

โอกาสในการตกของราคาเหลือหลักร้อยอาจกลับมา

ในขณะเดียวกัน เหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลกอย่าง Etheruem นั้นก็ได้แสดงให้เห็นถึงความนิยมท่ามกลางนักลงทุนในช่วงระดมทุน ICO ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยราคานั้นอาจจะแตะ 1,000 ดอลลาร์ในเร็วๆนี้ อ้างอิงจากนาย Luis Cuende หรือผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Aragon

ส่วนนาย Ronnie นั้นก็ยังได้เคลมอีกว่าตลาดเหรียญคริปโตเองนั้นก็มีโอกาสที่จะเกิดฟองสบู่เช่นกันในเร็วๆนี้

อย่างไรก็แล้วแต่ ในระยะยาวนั้น เขาอยู่ทางฝั่งของกระทิงมากกว่าหมี โดยทิ้งท้ายไว้ว่าโอกาสที่ราคาจะตกลงมาเหลือหลักเลขสามตัวนั้นอาจจะกลับมาก็ได้ ขอให้ทุกคนระวังไว้

ภาพจาก StckMrktNws

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น