<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิศวกรด้านซอฟต์แวร์ที่ซื้อ 20,000 BTC เมื่อปี 2010 ลาออกจากงานเพื่อเที่ยวรอบโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin แบบพุ่งกระฉูดเมื่อเดือนที่แล้วรวมถึงเหรียญ Alton อื่นๆนั้นได้สร้างเศษฐีใหม่มากมาย การสัมภาษณ์ล่าสุดของนิตยสาร Forbes ได้แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ Bitcoin ที่ช่วยเปลี่ยนสถานะจากคนธรรมดา หรือคนจนให้กลายเป็นมหาเศรษฐีเงินล้านได้ในเพียงระยะเวลาแค่ไม่กี่ปี สำหรับผู้คนที่ซื้อตอนมันยังราคาถูก

โดยผู้ให้สัมภาษณ์นั้นเป็นอดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ผู้หนึ่งของ Silicon Valley ที่ขอไม่เปิดเผยชื่อ แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้อธิบายว่าเขาได้เริ่มลงทุนในตัว Bitcoin เมื่อตอนปี 2010 หลังจากทำการค้นคว้ามาแล้ว เขาจึงได้ตัดสินใจว่าการซื้อ Bitcoin ควรจะมีมากพอเพื่อให้มันได้ผลตอบแทนมากตอนที่ราคาขึ้นไปสูงๆ ดังนั้นเขาจึงซื้อ Bitcoin มาเป็นจำนวน 20,000 BTC ด้วยราคาเพียงแค่ 3,000 ดอลลาร์ ณ เวลานั้น

เมื่อราคาของ Bitcoin เริ่มทะยานขึ้นฟ้านั้น เขาได้ทำการขาย Bitcoin เซ็ทแรกไปเป็นจำนวน 1,000 BTC ทำให้เขาได้เงินมาทั้งหมด 2.6 ล้านดอลลาร์ และหลังจากนั้นเขาก็ลาออกจากงานและเริ่มท่องเที่ยวรอบโลก โดยทุกการเดินทางด้วยเครื่องบินทุกครั้งเขาจะนั่ง First class ตลอด รวมถึงพักที่โรงแรม 5 ดาวอีกด้วย

หลังจากนัน้เขาก็อธิบายถึงการขาย Bitcoin เพิ่ม ทำให้เขาได้เงินมาอีก 25 ล้านดอลลาร์ เขายังได้อธิบายอีกว่าเขานั้นได้มองเห็นมูลค่าของ Bitcoin ที่สามารถพุ่งไปถึง 150,000 ดอลลาร์ในระยะยาว “ผมเชื่อว่ามันจะไปถึงตรงจุดนั้นแน่ๆ” เขาพูดอย่างมั่นใจ “แต่ยังจะต้องมีรัฐบาลในอีกหลายๆประเทศรวมถึงบริษัทเอกชนเข้ามาลงทุนก่อนนะ เพราะราคามันจะไม่พุ่งไปเองแบบไม่เป็นธรรมชาติแน่ๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น