<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ทำการไปรษณีย์ประเทศออสเตรียเริ่มขาย Bitcoin, Ethereum และเหรียญอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ทำการไปรษณีย์ในประเทศออสเตรียนั้นได้ให้เปิดให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Dash ออกเป็นเงินสดผ่าน “bitpanda to go” หรือบริษัทสตาร์ทอัพที่โฟกัสด้านการทำให้การซื้อเหรียญคริปโตนั้นง่ายขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะซื้อเหรียญคริปโตได้ในแพคเกจราคาตั้งแต่ 50 ยูโร, 100 ยูโร, หรือ 500 ยูโร ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ Österreichische ทุกสาขา

โดยที่ทำการไปรษณีย์ดังกล่าวมีสาขาทั้งหมด 1,800 สาขาทั่วประเทศออสเตรีย ซึ่งในการซื้อนั้น ทางไปรษณีย์จะพิมพ์ใบเสร็จให้หลังการจ่ายเงินแล้ว และทางผู้ซื้อสามารถที่จะนำหมายเลขบนใบเสร็จไปรับเหรียญบนเว็บ bitpanda.com/togo ได้ โดยทาง bitpanda นั้นได้ทำการโพสอัตราแลกเปลี่ยนที่แน่ชัดไว้บนเว็บแล้ว และบริการดังกล่าวไม่มีค่าธรรมเนียม

ผู้ใช้งานจะต้องกรอกอีเมล์ใช้งานที่ถูกต้องเพื่อสร้างแอคเคาท์ หลังจากนั้นก็จะต้องทำการเลือกเหรียญที่ต้องการจะซื้อ ก่อนที่จะใส่โคดจากในใบเสร็จลงไป และหลังจากนั้นเหรียญก็จะถูกโอนเข้าไปใน address ของผู้ซื้อโดยอัตโนมัติ

ราคาซื้อขายที่ถูกลงสำหรับการช็อปปิง

Bitpanda นั้นก่อนหน้านี้มีชื่อว่า Coinimal โดยบริการของพวกเขาคือการทำให้ผู้ใช้เหรียญคริปโตสามารถไปชอปปิงตามห้างร้านสรรพสินค้าต่างๆได้แบบมีส่วนลด ซึ่งที่ทำการไปรษณีย์ Österreichische ได้อนุญาตให้ bitpanda สามารถนำเหรียญคริปโตมาขายได้ ดังนั้นผู้คนทั่วไปจึงสามารถที่จะนำเอาเหรียญที่ซื้อมาได้จากที่ทำการไปรษณีย์ไปช็อปปิงได้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนออกไปช็อปนอกบ้านมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมของคนในประเทศส่วนใหญ่เริ่มเคยชินกับการสั่งสินค้าออนไลน์แล้ว

Coinimal ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014 โดยผู้ชื่นชอบใน Bitcoin ที่มีแนวคิดมาจากความยากในการที่จะซื้อ Bitcoin ในทวีปยุโรปในแต่ละครั้ง

ระบบที่มีความหลากหลาย

เมื่อปีที่แล้ว Coinimal ได้เปิดตัวบริการที่ให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายระหว่างเหรียญ ETH และเงินยูโรได้ผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งในขณะนั้นขั้นตอนการแลกเหรียญ ETH ในยุโรปนั้นค่อนข้างยุ่งยาก เพราะเว็บให้แลกเปลี่ยน ETH ส่วนใหญ่นั้นให้บริการแลกแต่สกุลเงินดอลลาร์ และ BTC/ETH เท่านั้น โดยระบบดังกล่าวยังรองรับระบบทาด้านการเงินอย่าง PayPal, NETELLER, Skrill หรือ SEPA ด้วย

Coinimal ได้รีแบรนด์ตัวเองเป็น bitpanda เมื่อปีที่แล้ว และได้เปิดตัวกระเป๋า Bitcoin ของตัวเองขึ้นมา โดยเดือนที่แล้วพวกเขายังเพิ่มกระเป๋า Ethereum, Litecoin และ เข้าไปในระบบด้วย

ก่อนหน้านี้ประเทศออสเตรียได้มีธนาคาร Bitcoin แห่งแรกของโลกถือกำเนิดขึ้นในกรุงเวียนนา ซึ่งจัดทำโดยเจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพนามว่า Bit Trust โดยธนาคารดังกล่าวมีชื่อว่า “Bitcoin Bank” ซึ่งดูเหมือนว่าประชาชนในประเทศออสเตรียนั้นค่อนข้างที่จะจริงจังกับ cryptocurrency มากพอสมควร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น