<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเปิดคอร์สสอนเกี่ยวกับ Cryptocurrency แบบฟรีๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สืบเนื่องมาจาก demand ความต้องการในตัวเหรียญคริโตนั้นมีสูงมาก จนทำให้ศาสตราจารย์ PhD แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดสาขา Cryptography ท่านหนึ่งต้องออกมาเปิดคอร์สสอนฟรีสำหรับผู้ที่สนใจ

โดยแบบการเรียนการสอนนั้นจะมีให้หาได้บนเว็บของสแตนฟอร์ด ซึ่งจะเป็นคอร์สแบบเรียนเค็มสมบูรณ์ที่มีชื่อว่า CS251: Bitcoin and Cryptocurrencies

โดยแบบการเรียนการสอนนั้นจะประกอบไปด้วย course syllabus ทั้งแบบเต็มและแบบสั้น โดยอ้างอิงจากรายละเอียดดังกล่าว

“คอร์สการสอนนั้นจะควบคุมเนื้อหาเกี่ยวกับ cryptocurrency ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น distributed consensus, Blockchain, smart contract และ application โดยเราจะโฟกัสไปที่รายละเอียดของ Bitcoin และ Ethereum รวมถึงกรณีศึกษาต่างๆ”

ศาสตราจารย์ดอกเตอร์ Dan Boneh คือผู้ที่เปิดตัวคอร์สการเรียนการสอนดังกล่าว โดยศาสตราจารย์ท่านนี้เกิดในปี 1969 และได้รับปริญญาเอกสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัย Princeton ในปี 1996

เขายังเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโปรเจ็คเกี่ยวกับ cryptography หลายโปรเจ็คที่มีการทำงานร่วมกับนาย Weil Paring รวมถึงนาย Matt Franklin จากมหาวิทยาลัย California, Davis ด้วย

เขาเริ่มทำงานที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในปี 1997 และได้กลายเป็นศาสตราจารย์แห่งคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และวิศวกรไฟฟ้าอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะศึกษาคอร์สดังกล่าวแบบฟรีๆ สามารถเข้าชมได้ที่นี่ (เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น