<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศยูเครนจะมีตู้ ATM Bitcoin ใช้ 150 เครื่องภายในปี 2017 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Kuna Cryptocurrency Exchange และ ผู้ก่อตั้ง Kuna Bitcoin Agency นามว่า Michael Chobanian ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin หรือ Bitcoin automated teller machines (BTM) ในประเทศ 150 เครื่องซึ่งจะทำให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2017 นี้

โดยจะมีประมาณ 20-30 ตู้ที่จะถูกติดตั้งในเมืองหลวงอย่าง Kiev ภายในช่วงปลายฤดูร้อนนี้

โดยอ้างอิงจาก Michael การตัดสินใจในการติดตั้ง BTM นั้นสืบเนื่องมาจากความต้องการของลูกค้าเพียงแค่คนเดียว รวมถึงความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของนักลงทุนด้วย

เขากล่าวว่า

“ภายในสิ้นปีนี้ จะมีตู้ ATM Bitcoin ราวๆ 150 ตู้ที่จะถูกติดตั้งทั่วประเทศยูเครน ซึ่งนี่คือความต้องการของลูกค้าคนหนึ่งที่ติดต่อเรามา รวมถึงการที่มีความต้องการจากนักลงทุนทั่วประเทศยูเครนที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนในธุรกิจนี้อีกด้วย”

แผนการ

อ้างอิงจากนาย Michael นั้น เขามีแผนการที่จะติดตั้งตู้ BTM ยี่ห้อ Cryptomat ทั้งหมด 150 ตู้ที่จะรองรับสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆอย่าง Ether, Waves, Golo และ Bitcoin อีกทั้ง ลูกค้าในประเทศสามารถที่จะซื้อเหรียญดิจิตอลดังกล่าวได้โดยใช้สกุลเงินสดอย่างเฮริฟเนียอีกด้วย

นาย Mark ยังได้อ้างว่าการใช้ BTM นั้นไม่จำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตน ซึ่งแปลว่าใครๆก็สามารถที่จะใช้ได้แม้แต่ชาวต่างประเทศ

สถานะของตู้ BTM ในประเทศยูเครน

อ้างอิงจากแผนที่ตรวจจับตู้ BTM บนเว็บ CoinATMRadar นั้น ในขณะนี้มีตู้ BTM อยู่ในประเทศยูเครนเพียงแค่ตู้เดียวที่ถูกติดตั้งอยู่ในเมือง Odessa ในตอนใต้ของยูเครนที่ถูกติดตั้งไว้แล้วเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทว่าอย่างไรก็ตามมีเครื่องแจก voucher ประมาณ 4,000 เครื่องติดอยู่รอบถนนในเมือง แต่เครื่องเหล่านี้ไม่ใช่ตู้ BTM ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะนำเอา voucher ที่ได้มาจากเครื่องไปแลกเป็น Bitcoin ผ่านเว็บผู้ให้บริการของ BTCU ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น