<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาเหรียญ OmiseGO จะพุ่งขึ้นถึง 10 ดอลลาร์” กล่าวโดยเจ้าของเหรียญ Zcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ OmiseGO หรือเหรียญที่ในขณะนี้เป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าจับตามองบน Twitter และในกลุ่มนักเทรดเหรียญคริปโตนั้นราคาได้พุ่งทะลุ 5 ดอลลาร์ไปเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OMG อยู่ที่ 5.69 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นมาถึง 71% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 559 พันล้านดอลลาร์ และขึ้นมาอยู่บนอันดับที่ 15 ของโลกแล้ว อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้มันได้ไปเตะตาของเจ้าของเหรียญ Zcoin หรือคุณปรมินทร์ อินโสมเข้าจนทำให้เข้าต้องออกมาโพสข้อความผ่านบนเฟสบุคเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า

“เหรียญ OMG จะพุ่งขึ้นไปถึง 10 ดอลลาร์ ผมมาบอกไว้ก่อนละนะ”

ซึ่งการออกมาประกาศดังกล่าวนั้นทำให้ผู้คนต่างๆบนโซเชียลถึงกับต้องตกใจ เนื่องจากในช่วงเวลานั้นเหรียญ OMG มีมูลค่าอยู่เพียงแค่ราวๆ 1.30 ดอลลาร์เท่านั้น

โดยในวันนี้เมื่อตอนช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นได้มีการแถลงข่าวจากทาง Omise Japan ถึงการร่วมมือกับผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ในการทำโปรเจคที่มีชื่อว่า Plasma.io หรือระบบช่วยขยาย Smart Contracts แบบอัตโนมติ ภายหลังจากการประกาศนั้นก็ทำให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

สำหรับราคาบนตลาดไทยอย่าง Bx ก็ได้เห็นการซื้อขายกันอย่างคึกคัก โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาบนตลาด Bx อยู่ที่ 187.01 บาท หรือประมาณ 5.6 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับตลาดโลก และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 1.3 ล้าน OMG

ก่อนหน้านี้ทาง Omise ได้ออกมาประกาศว่าจะแจกเหรียญ OMG 5% ของทั้งหมดให้กับผู้ที่ถือเหรียญ​ Ethereum ทุกคนในช่วง blockchain ที่เขาจะกำหนด ซึ่งถือเป็นแผนการที่เคยมีกำหนดไว้ในแผน Crowdsale แล้ว

อ้างอิงจากคุณปรมินทร์ที่ให้สัมภาษณ์แบบสั้นๆผ่านเฟสบุคนั้น เมื่อถามว่าเหรียญ OMG จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ทำอะไรได้บ้างในประเทศไทย เขาตอบว่า

“เยอะเลยครับ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น