<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีกว่าทองคำ” กล่าวโดยผู้เชี่ยวชาญผ่าน CNBC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสินทรัพย์การลงทุนกระแสหลักบนสำนักข่าว CNBC ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นดีกว่าทองคำและหุ้นของประเทศสหรัฐฯในการเป็นสินทรัพย์ในการลงทุน

โดยในรายการที่ชื่อว่า Fast Money บนช่อง CNBC นั้น นาย Thomas Lee หรือที่ปรึกษาด้านการเงินจาก Fundstrat Global Advisors ได้ตอบคำถามของทางพิธีกรที่ถามว่าถ้าจะให้เลือกลงทุนระหว่างทองคำ, หุ้นสหรัฐฯ และ Bitcoin ซึ่งภายหลังเขาได้ตอบว่า Bitcoin แบบง่ายๆไม่มีการคิดมากเลยทีเดียว และบอกว่ามันจะเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีมากในตอนนี้ไปจนกระทั่งถึงปลายปี 2017

“ผมคิดว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่เราส่วนใหญ่มองข้ามกันไป เพราะอีกไม่นานทั้งนักลงทุนและผู้สนับสนุนก็คงจะกระโดดเข้ามาแน่” เขากล่าว “ถ้าถามถึงช่วงเวลานี้ไปจนถึงสิ้นปี ยังไงมันก็ต้องเป็น Bitcoin อยูแล้ว”

เนื่องด้วยเทรนด์ของมันที่กำลังมา และรวมถึงจำนวน supply ที่มีจำกัด นาย Lee กล่าวเสริมด้วยว่าถ้าหาก Bitcoin นั้นสามารถที่จะมีมูลค่าได้ถึง 5% ของมูลค่าตลาดรวมของเงินสกุลเงินอื่นๆ จะทำให้ราคาของ Bitcoin “มีมูลค่าถึง 25,000 ดอลลาร์ไปจนถึง 50,000 เลยทีเดียว”

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆนั้นก็ได้ออกมาแสดงความไม่เชื่อในตัวเลขดังกล่าว พร้อมทั้งยังบอกว่ามูลค่าของมัน “อาจจะร่วงลงไปถึง 0” ก็อาจจะเป็นได้

ทางช่อง CNBC ได้มีการหยิบยกคำพูดจากแหล่งที่มาหลายๆแหล่งจากรายการของพวกเขาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบอกว่ามูลค่าของ Bitcoin นั้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 2-3 เท่าในช่วงเวลาที่วิเคราะห์ไว้

ที่น่าสนใจคือ ได้การตอบโต้แนวคิดดังกล่าวนี้มาจากนาย Henry Blodget หรือ CEO ของ Business Insider ที่เคยออกมากล่าวเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ว่า Bitcoin นั้น “ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง”

โดยหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ได้ทะลุผ่านการวิเคราะห์และความคาดหมายของใครหลายๆคน รวมถึงยังได้มีการออกมาคอนเฟิร์มจากนาย Max Keiser และคุณยุทธวิธีที่ออกมาบอกว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น