<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์รอบสองในเดือนเดียวกันที่ 3,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญผู้บุกเบิก cryptocurrency อย่าง Bitcoin ได้มีการพุ่งขึ้นไปทำ New high อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองในเดือนเดียวกัน โดยในตอนนี้ราคาของมันอยู่ที่ 3,531 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 58 ล้านดอลลาร์

โดยการพุ่งขึ้นของราคานั้นหลักๆเกิดขึ้นจากการที่สื่อกระแสหลักและผู้เชี่ยวชาญในฝั่งประเทศตะวันตกนั้นเริ่มมาโหมกระแสอีกครั้ง รวมถึงล่าสุดนี้ที่สื่อ CNBC มีการนพเอาผู้เชี่ยวชาญมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ที่บอกว่าเหรียญดิจิตอลดังกล่าวน่าลงทุนมากกว่าทองคำอีกด้วย

ตำแหน่งราคาของ Bitcoin ปัจจุบันนี้ เพิ่มขึ้นมาเกือบจะ 50% จากสองเดือนเดือนที่แล้วที่อยู่ที่ 2,423 ดอลลาร์ในเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinDesk

กระนั้นอัตราการพุ่งของราคาที่แรงที่สุดคงจะหนีไม่พ้นของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากการ hard fork ของ Bitcoin Cash ที่ทำให้หลายๆคนออกมาแสดงความโล่งใจว่าเหรียญ altcoin ตัวนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Bitcoin มากนัก แต่มันกลับเป็นเรื่องตรงกันข้ามเสียมากกว่า

ขณะเดียวกันตลาดในประเทศไทยนั้นก็มีการพุ่งของราคาให้เห็นเช่นกัน โดยในขณะนี้ราคา Bitcoin บนตลาดแลกเปลี่ยนไทย Bx อยู่ที่ 118,401 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 644 BTC

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

สำหรับในสัปดาห์นี้อาจกล่าวได้ว่าตลาดในไทยนั้นมีความคึกคักมากกว่าช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะเดือนกรกฎาคม ซึ่งหลักๆอาจจะเป็นเพราะการขึ้นของราคาของเหรียญ OmiseGO เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ก็เป็นได้ รวมถึงการออกมาทำนายราคาของเจ้าของเหรียญ Zcoin ว่าเหรียญ OMG นั้นจะมีราคาขึ้นไปอยู่ที่ 10 ดอลลาร์ (ประมาณ 332 บาท)ในอนาคต

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ OMG มีบนตลาด Bx มีราคาอยู่ที่ 244.51 บาท หรือประมาณ 7.3 ดอลลาร์ ซึ่งก็เรียกได้ว่าเริ่มที่จะใกล้เคียง 10 ดอลลาร์แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น