<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความพยายามในการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF มีมาใหม่แล้วโดยบริษัทจัดการการเงินแห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการด้านการเงินสัญชาติอเมริกันแห่งหนึ่งต้องการที่จะเปิดตัวระบบเทรดกองทุน ETF ที่แบคด้วยราคาของ Bitcoin

บริษัทชื่อว่า VanEck ที่มีฐานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์คกำลังวางแผนที่จะก่อตั้ง “VanEck Vectors Bitcoin Strategy ETF” โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะ SEC ทำให้มันถูกกฎหมายและ และให้กองทุนตัวนี้ถูกลิสอยู่บนตลาด NASDAQ

อ้างอิงจากหนังสือชี้ชวนเบื้องต้นที่ถูกตีพิมพ์ออกมาเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม บริการดังกล่าวจะไม่เป็นการลงทุนในตัวของ Bitcoin โดยตรงเหมือนกับความพยายามที่ผ่านๆมาของบริษัทอื่นๆที่จะให้กองทุนนั้นมีการผูกติดกับ Bitcoin แต่มันจะเป็นการซื้อหุ้นในตลาดอนุพันธ์และสินค้าด้านการลงทุนที่ผูกติดกับตลาดและการพัฒนาเหรียญ Bitcoin

โดยพวกเขาได้กล่าวว่า

“ทางผู้จัดตั้งมีเป้าหมายด้านการลงทุน เพื่อให้หุ้นตราสารดังกล่าวนี้มีการเชื่อมต่อกับ Bitcoin (Bitcoin instruments) และรวมถึง pooled investment vehicles และรวมถึงผลิตภัณฑ์บริการด้านการลงทุนที่ผูกติดกับตลาดและการพัฒนาเหรียญ Bitcoin”

อย่างไรก็ตามกองทุน Bitcoin ETF นั้นจะไม่จำกัดเฉพาะ securities ที่ผูกติดกับ Bitcoin เท่านั้น แต่ทางพวกเขาจะมีการลงทุนใน US Treasury Bonds, และตลาดการเงินอื่นๆด้วย

ความพยายามดังกล่าวนั้นมาในช่วงที่ตลาด Bitcoin และ Cryptocurrency โดยรวมกำลังเติบโตพอดี

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Commodity Futures Trading Commission ของสหรัฐฯอนุญาตให้ทาง LedgerX และผู้ให้บริการเทรดตราสารออพชัน CBOE เปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนตราสารอนุพันธ์ Bitcoin

ส่วนในเคสนี้ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าทาง SEC จะออกใบอนุญาตให้พวกเขาหรือไม่ ซึ่งเมื่อก่อนหน้านี้ก็ได้มีคนพยายามแล้วแต่ก็ต้องล้มเหลวกลับบ้านมือเปล่าซึ่งก็คือสองพี่น้อง Winklevoss เจ้าของเว็บเทรด Gemini ที่เคยยื่นขออนุญาตเปิดกองทุน Bitcoin ETF เหมือนกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น