<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุ 4,400 ดอลลาร์ หรือเป้าหมาย 5,000 ดอลลาร์อาจเป็นจริง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ cryptocurrency ที่กำลังเป็นที่โด่งดันทั่วโลกในตอนนี้จนแม้แต่กระทั่งสื่อกระแสหลักก็ต้องหันมาจับตาดูมันและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนุกสนานว่าฟองสบู่มันจะเกิดเร็วๆนี้ ได้พุ่งทะลุ 4,400 ดอลลาร์ไปแล้ว และก็ยังคงสร้าง all-time new high หรือจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 4446.72 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทประมาณ 147,942 บาท โดยราคามีอัตราเพิ่มขึ้นมาถึง 10.31% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังมีมูลค่าตลาดรวมที่ 73.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงของ PayPal ที่อยู่ที่ 70 พันล้านดอลลาร์ไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ระดับที่ 5,000 ดอลลาร์อาจเป็นจริง

เมื่อช่วงเดือนที่แล้วในขณะที่ระดับราคาของ Bitcoin ยังอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์นั้น ก็ได้มีนักวิเคราะห์บางคนได้ออกมาทำนายว่าถ้าหาก Bitcoin นั้นทำการเปิดใช้งาน SegWit หรือโคดสำหรับใช้ช่วยแก้ปัญหาการทำธุรกรรมล่าช้าของเหรียญดังกล่าว ก็จะทำให้ราคาของมันพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว โดยผู้เชี่ยวชาญที่ออกมาทำนายการขึ้นของราคาที่ว่านั้นก็มีทั้งนอกประเทศและในประเทศ

แม้ว่าก่อนหน้านี้สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของโลกอย่า Goldman Sachs ก็กระโดดเข้ามาร่วมการทำนายราคานี้เช่นกันโดยบอกว่าราคาของมันอาจจะไปได้เกือบถึงระดับ 4,000 ดอลลาร์ แต่ทว่าการพุ่งทะลุระดับ 4,000 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องดีของ Bitcoin ที่ภายหลังพวกเขาก็ได้ออกมากล่าวว่า Cryptocurrency นั้นเป็น asset ที่ ณ ปัจจุบันเป็นเรื่องยากที่จะหันหลังให้กับมันแล้ว

ที่สำคัญคือมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin นั้นได้แย่งส่วนแบ่งการตลาดของเหรียญ altcoin อื่นๆทุกเหรียญเกินครึ่งของตลาด cryptocurrency ไปแล้ว โดยปัจจุบันกินไปแล้วถึง 52% ซึ่งทำให้นักลงทุนบางคนถึงกับแสดงความกังวลและเชื่อว่าถ้าหากราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์จริงๆนั้นอาจจะทำให้ราคาของเหรียญอื่นๆทุกเหรียญตกลงมา 20%เลยทีเดียว

ตลาดไทยคึกคักเหมือนเคย

สำหรับการซื้อขายและแลกเปลี่ยน Bitcoin บนตลาดไทยหรือ Bx นั้นมีการซื้อขายเหรียญดังกล่าวจนทำให้ราคาปัจจุบันพุ่งขึ้นมาอยู่ที่149,949 บาท หรือคิดเป็นเงินราวๆ 4,509 ดอลลาร์ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่ามีจำนวนมากกว่าตลาดโลกอยู่เล็กน้อย เนื่องมาจากความคึกคักของตลาดไทยที่เริ่มมีผู้คนหันมาสนใจในการลงทุนเหรียญ cryptocurrency มากขึ้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงบนตลาดไทยอยู่ที่ 609 BTC หรือ 89,646,697 บาท และมีจุดสูงสุดของราคาอยู่ที่ 150,050 บาท ของเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น