<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็ค VR แบบ Blockchain เริ่มเปิดระดมทุนผ่าน ICO ได้เงินลงทุนกว่า 26 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งโครงการทำแว่นตา Virtual Reality (VR) ที่ความพิเศษของมันอยู่ที่จะถูกนำไปติดตั้งบนระบบ Blockchain นั้นได้ระดมทุนผ่านการซื้อขายเหรียญ ICO ( Initial Coin Offering) เป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์

บริษัท Decentraland ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่ามีแผนจะพัฒนาระบบ VR ผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยจะใช้เทคโนโลยีการกระจายดังกล่าวในการจดบันทึกพื้นที่รอบๆตัวผู้ใช้งาน ซึ่งหนึ่งในทีมผู้พัฒนานั้นคือนาย Manuel Aráoz หรือผู้สร้างเครื่องมือบันทึกเวลา Bitcoin นามว่า Proof of Existenceอีกด้วย

การเปิดตัว ICO เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งระดมทุนไปได้ทั้งหมด 86,206 ETH (ประมาณ 26,203,082 ดอลลาร์) อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Decetraland ซึ่งการระดมทุนดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ

ความเร็วในการระดมทุน ICO ในปัจจุบันนั้นทำให้มีนักวิเคราะห์หลายๆคนออกมาแสดงความกังวลถึงฟองสบู่ของมันที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงก่อนหน้านี้ก็ยังมี BAT Token ที่ระดมทุนผ่าน ICO จนได้เงินมากว่า 35 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ 30 กว่าวินาที รวมถึงความกังวลที่ว่าเหรียญ ICO ส่วนใหญ่นั้นจะไปตกอยู่ในมือของนักลงทุนกระเป๋าหนาไม่กี่คนที่กว้านซื้อเหรียญทั้งหมดไปเพียงเพื่อต้องการปั่นราคา ทำลายจุดประสงค์ของ ICO ที่สร้างขึ้นมาเพื่อขายให้กับผู้ที่อยากจะได้ทุกๆคน

ICO ของ Decentraland ถือเป็นตัวล่าสุดที่มูลค่าของมันถูกเพิ่มเข้าไปในตลาดรวมของการลงทุนแบบ ICO โดยอ้างอิงจาก CoinDesk ICO Tracker นั้น ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของการระดมทุนดังกล่าวอยู่ที่ 1.78 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 500 ดอลลาร์เมื่อเดือรกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เพียงเดือนเดียว

รวมถึง ICO ของ 0x หรือแพลตฟอร์มแบบ decentralized ที่ระดมทุนไปได้แล้วถึง 24 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น