<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็ค VR แบบ Blockchain เริ่มเปิดระดมทุนผ่าน ICO ได้เงินลงทุนกว่า 26 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งโครงการทำแว่นตา Virtual Reality (VR) ที่ความพิเศษของมันอยู่ที่จะถูกนำไปติดตั้งบนระบบ Blockchain นั้นได้ระดมทุนผ่านการซื้อขายเหรียญ ICO (Initial Coin Offering) เป็นมูลค่ากว่า 26 ล้านดอลลาร์

บริษัท Decentraland ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศว่ามีแผนจะพัฒนาระบบ VR ผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยจะใช้เทคโนโลยีการกระจายดังกล่าวในการจดบันทึกพื้นที่รอบๆตัวผู้ใช้งาน ซึ่งหนึ่งในทีมผู้พัฒนานั้นคือนาย Manuel Aráoz หรือผู้สร้างเครื่องมือบันทึกเวลา Bitcoin นามว่า Proof of Existenceอีกด้วย

การเปิดตัว ICO เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งระดมทุนไปได้ทั้งหมด 86,206 ETH (ประมาณ 26,203,082 ดอลลาร์) อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Decetraland ซึ่งการระดมทุนดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาแค่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ

ความเร็วในการระดมทุน ICO ในปัจจุบันนั้นทำให้มีนักวิเคราะห์หลายๆคนออกมาแสดงความกังวลถึงฟองสบู่ของมันที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงก่อนหน้านี้ก็ยังมี BAT Token ที่ระดมทุนผ่าน ICO จนได้เงินมากว่า 35 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ 30 กว่าวินาที รวมถึงความกังวลที่ว่าเหรียญ ICO ส่วนใหญ่นั้นจะไปตกอยู่ในมือของนักลงทุนกระเป๋าหนาไม่กี่คนที่กว้านซื้อเหรียญทั้งหมดไปเพียงเพื่อต้องการปั่นราคา ทำลายจุดประสงค์ของ ICO ที่สร้างขึ้นมาเพื่อขายให้กับผู้ที่อยากจะได้ทุกๆคน

ICO ของ Decentraland ถือเป็นตัวล่าสุดที่มูลค่าของมันถูกเพิ่มเข้าไปในตลาดรวมของการลงทุนแบบ ICO โดยอ้างอิงจาก CoinDesk ICO Tracker นั้น ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของการระดมทุนดังกล่าวอยู่ที่ 1.78 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 500 ดอลลาร์เมื่อเดือรกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เพียงเดือนเดียว

รวมถึง ICO ของ 0x หรือแพลตฟอร์มแบบ decentralized ที่ระดมทุนไปได้แล้วถึง 24 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น