<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กมัธยมที่เป็นเศรษฐีจาก Bitcoin เริ่มทำงานกับ NASA เพื่อ “ทำให้อวกาศเป็นประชาธิปไตย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เด็กมัธยมคนหนึ่งที่ซื้อ Bitcoin ด้วยเงิน 1,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2012 ก่อนที่จะเลิกเรียนต่อและกลายเป็นมหาเศรษฐีนามว่า Erik Finman ได้มาทำงานกับองค์การ NASA เพื่อปล่อยดาวเทียมไปสู่อวกาศ

ดูเหมือนว่ายุคแห่งอวกาศได้มาถึง Bitcoin เมื่อประมาณต้นสัปดาห์ที่แล้วเมื่อบริษัท Blockstream ได้ทำการปล่อยดาวเทียมขึ้นไปในอวกาศโดยมีเป้าหมายเพื่อใช้ส่ง Bitcoin กลับมายังโลกนั้น เจ้าหนูน้อย Erik Finman หรือเศรษฐีเงินล้านจาก Bitcoin นั้นได้ออกมากล่าวว่า Project Da Vinci ของเขานั้นมีเป้าหมายเพื่อที่จะสร้าง “ไทม์แคปซูลสำหรับโลกนี้” และเพื่อที่จะทำให้ “อวกาศเป็นประชาธิปไตย”

“เราต้องการที่จะทำให้ยุคการค้นคว้าอวกาศกลับมาอีกครั้ง และให้ผู้คนทุกๆคนสามารถเข้าถึงมันได้” นาย Finman กล่าวในวีดีโอโฆษณาของเขาเมื่อปลายปีที่แล้ว

“ในการที่จะทำให้มันสำเร็จนั้น เราจะทำการสร้างยานอวกาศ[…]ที่ทุกๆคนบนโลกสามารถที่จะใช้ได้”

แนวคิดเบื้องหลัง Project Da Vinci นั้นคือการโยนเอาของของของมนุษย์ออกไปในอวกาศ ในรูปแบบของสิ่งของเช่นวีดีโอ ซึ่งใครๆก็สามารถที่จะทำได้

โดยหนึ่งในผู้ที่ให้ความสนใจนั้นยังมีนักร้องชื่อดังอย่าง Taylor Swift ที่นำเอา CD ของเธอไปเข้าร่วมกับโปรเจคนี้แล้วเช่นกัน

ก่อนหน้านี้นาย Finman ได้ขึ้นไปอยู่บนปกข่าวหน้าหนึ่งมาแล้วหลังจากที่เขาเปลี่ยนเงินเพียงแค่ 1,000 ดอลลาร์ให้กลายเป็น 2 ล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin

“ความพยายามแบบนี้เป็นสาเหตุที่เราต้องช่วยพัฒนาวิศวกร, ช่าง, นักวิทยาศาสตร์ และนักค้นคว้ารุ่นใหม่ๆที่จะมีมาอีกในอนาคต” กล่าวโดยอดีตนักบินอวกาศของ NASA นามว่า John Phillips ในการแสดงความเห็นกับความพยายามของ Finman

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น