<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของรถสปอร์ท Ferrari ในไทยต้องการขายรถเพื่อแลกกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันเทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนหลายๆคนไปแล้ว ไม่ว่าจะทั้งในประเทศอังกฤษที่ได้ชื่อว่าเป็น hub ของฟินเทคสาย Blockchain หรือประเทศญี่ปุ่นที่การเดินห้างและช็อปปิงสินค้าด้วย Bitcoin ถือเป็นเรื่องธรรมดานั้น การ disrupt ของเทคโนโลยีดังกล่าวดูเหมือนจะเริ่มมาถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน ตั้งแต่สเกลที่เล็กๆที่เริ่มจากการซื้อก๋วยเตี๋ยวด้วย Bitcoin จนมาถึง ณ ตอนนี้ ที่ผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถที่จะซื้อรถเฟอรรารีมือสองได้ด้วยเจ้าราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ตัวนี้แล้ว

โดยอ้างอิงจากโพสบนเฟสบุคของคุณเจม หรือเจ้าของร้านรับฝากขายรถมือสองทุกชนิดนาม Jnautocarsport ที่ได้มีการมาช่วยโพสโฆษณารถมือสองให้กับลูกค้าที่มาฝากขาย ซึ่งรถดังกล่าวนั้นคือรถยี่ห้อ Ferrari F430 ซึ่งเจ้าของที่แท้จริงที่ไม่ได้เอ่ยนามนั้นต้องการจะวางขายมันในราคา 9.9 ล้านบาท หรือ 75 BTC


แม้ว่าทางร้านของคุณเจมส์จะไม่ได้รับ Bitcoin เป็นช่องทางในการรับชำระสินค้าโดยตรง แต่จากการให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนนั้น เขากล่าวว่าทางตัวเขาเองนั้นก็กำลังให้ความสนใจในตัว Bitcoin อยู่เหมือนกัน แต่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่จะศึกษามันจากคำชักชวนของเพื่อนๆที่ชวนให้ไปลงทุน

“ว่าจะลงเล่นอยู่เหมือนกันคับ มีพวกๆชวนทำอยู่คับ”

กล่าวโดยคุณเจมส์

ลงทุนกับ Bitcoin นั้นดีกว่ารถ?

ผู้ใช้งานบางคนในกลุ่ม Bitcoin Thai Club เมื่อเห็นประกาศโฆษณาดังกล่าวแล้วก็แสดงความเห็นกันไปต่างๆนานา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางด้านบวกที่มองว่าการรับ Bitcoin เป็นช่องทางการซื้อสินค้าอย่างเช่นรถนั้นมาถึงประเทศไทยแล้ว แต่ทว่าก็มีบางคนที่มองอีกแบบ อย่างเช่นคุณ Sakolkorn Sakavee หรืออดีต CEO ของ Garena Thailand ที่แสดงความเห็นว่าสาเหตุที่เจ้าของอยากจะขายรถนั้น อาจจะเป็นเพราะเขาต้องการที่จะลงทุนกับตัว Bitcoin มากกว่า เพราะว่ารถนั้นมีแต่จะสูญเสียมูลค่า 20% ทันทีที่ถูกซื้อมา ไม่ต่างจากเหรียญคริปโตบางตัวที่ซื้อแล้วขาดทุนทันที ในขณะที่ราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่า

ปัจจุบันความนิยมของ Bitcoin ทั่วโลกได้ส่งผลให้ราคาของมันพุ่งมาอยู่ที่ 4040.29 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC (หรือราวๆ 134,289 บาท) อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มจากปีที่แล้วมามากกว่า 300% และดูผู้เชี่ยวชาญบางกลุ่มอย่างเช่นสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Goldman Sachs ยังเชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

หากไม่นับเฉพาะในประเทศไทยนั้น ณ ตอนนี้ผู้คนสามารถที่จะซื้อสินค้าทั่วๆไปได้ด้วย Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า, เครื่องเพชร หรือคอมพิวเตอร์

ภาพรถยนต์เฟอรรารีจากคุณเจมส์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น