<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ห้างสรรพสินค้า Marui ในประเทศญี่ปุ่นรับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นนามว่า Marui ได้เซ็นสัญญาหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin นาม BitFlyer ผู้ที่ได้ช่วยเหลือร้าน Marui ในการติดตั้งระบบ payment solution แล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งนั่นทำให้ Marui เป็นห้างสรรสินค้าขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นที่เริ่มรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางการจ่ายเงิน

แผนการที่จะติดตั้งให้ครบ 31 สาขา

ห้างสรรพสินค้า Marui นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อทางด้านสินค้าประเภทแฟชันแบบไฮเอ็นด์ รวมถึงของแบรนด์เนมราคาแพง ห้างสรรพสินค้าทั้งหมด 31 สาขานั้นมีเจ้าของเป็น Marui Group ที่ถูกก่อตั้งเมื่อปี 1931 และเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 1937

อ้างอิงจากนิตยสาร Japan National Tourism Organization (JNTO) ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวนั้นยังเป็นหนึ่งใน 7 จุดทัวร์ที่น่าสนใจของประเทศอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน Culture Trip ยังยกให้ Marui เป็นห้างสรรพสินค้าที่ทำการตลาดได้กินใจวัย 20-35 ปี โดยศูนย์การค้าแห่งนี้ยังได้มีสาขาทั้งในเมืองหลวงอย่างโตเกียว และเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ทดสอบระบบในเมืองชินจูกุ

Marui นั้นจะทำการทดสอบรับ Bitcoin เป็นช่องทางการใช้จ่ายที่สาขา Shinjuku Marui Annex ในเมืองโตเกียวโดยเริ่มต้นเมื่อวานนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม ซึ่งสาขาดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเมืองโตเกียว และถ้าหากการทดสอบเป็นไปด้วยดี พวกเขาวางแผนที่จะติดตั้งมันเพิ่มในอีก 31 สาขาทั่วญี่ปุ่น

การปรับตัวรับ Bitcoin ในอีกหลายๆที่

แม้ว่าจะมีการหยุดให้บริการ Bitcoin เนื่องมาจากปัญหาการ hard fork ของวันที่ 1 ที่ผ่านมา แต่ตัวเลขของผู้ใช้งาน Bitcoin ในประเทศญี่ปุ่นนั้นดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ก็มีร้านค้าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคอย่า BIC Camera และรวมถึงสายการบิน Peach Airlines ที่เคยประกาศรับ Bitcoin ไปแล้ว

ประเทศญี่ปุ่นนั้นยังถือเป็นประเทศที่เหมาะสมกับการใช้ Bitcoin มากที่สุด เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้เป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมาย อีกทั้งยังยกเลิกภาษีผู้บริโภค 8% อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น