<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีเงินล้าน Bitcoin อายุ 25 ปีออกเที่ยวรอบโลก และกลายเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อมีผู้คนที่กลายเป็นมหาเศรษฐีในอายุระดับแค่ยี่สิบกว่าปี ผู้คนมักจะคิดว่าพวกเขาได้รับเงินมรดกมาจากพ่อแม่ แต่ทว่าความเชื่อนี้ใช้ไม่ได้ผลกับนาย Jeremy Gardner หรือนักลงทุนอายุ 25 ปีจากเมืองซาน ฟรานซิสโก โดยในวันนี้เขาได้กลายเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่เริ่มจากศูนย์และมารวยได้ด้วยเหรียญ cryptocurrency ที่โอบกอดโอกาสนี้ไว้โดยการมาลงทุนมัน

แล้วเขาทำได้อย่างไร

ในการสัมภาษณ์ที่เขาพูดคุยกับนิตยสาร Business Insider นั้น นาย Jeremy Gardner เผยให้เห็นว่าเขาได้เริ่มต้นศึกษามันเมื่อปี 2013 เมื่อเพื่อนของเขาขอจ่ายหนี้ให้เขาเป็น Bitcoin แทนเงินสด ซึ่งในตอนนั้นเขารู้สึกสงสัยในเรื่องราวของตลาดขายยาเสพย์ติด Silk Road เขาจึงเริ่มซื้อ Bitcoin

หลังจากนั้น นาย Gardner ก็ได้เริ่มรู้ตัวว่าศักยภาพของ Bitcoin นั้นมีอยู่จริงและสูงมากเสียด้วย ทำให้เขาได้ทำการนำเงินเก็บของเขาทั้งหมดที่มีมาซื้อ Bitcoin โดยในตอนนี้เขาเรียกตัวเองว่า “Bitcoin booster” หรือผู้สนับสนุน Bitcoin

เขาได้อธิบายว่า

“ตอนนั้นผมเข้าใจแจ่มแจ้งเลยว่า ผมสามารถที่จะใช้อินเทอร์เนตในการแลกเปลี่ยนซื้อขายกับผู้คนได้ทั่วโลกที่มีอินเทอร์เนตเหมือนกัน ผมไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาตัวกลางในการแลกเปลี่ยนแบบจุดศูนย์กลางอีกต่อไป ที่ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นตัว troll ใต้สะพาน อย่างเช่นธนาคารหรือรัฐบาล”

ความขยันเข้าช่วย

สิ่งที่นาย Gardner ทำนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การซื้อ Bitcoin แล้วนั่งดูมันพุ่งเฉยๆ ก่อนหน้านี้เขายังได้ทำการเปิดตัวบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ใช้งาน cryptocurrency อีกด้วย

เขาก่อตั้งบริษัท Augur ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทำนายตลาดคริปโต ซึ่งถูกติดตั้งอยู่บน blockchain ของ Ethereum ภายหลังจากนั้นบริษัทของเขาได้ระดมทุนไปได้ 5.3 ล้านดอลลาร์

เขายังเป็นผู้สร้าง Blockchain Education Network เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นระบบที่นักศึกษาและอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสามารถที่ส่ง Bitcoin หากันได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

วันนี้ สินทรัพย์ของนาย Gardner ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวันๆ แม้ว่าบางครั้งความผันผวนของราคาจะทำให้เขากลัว

“ผมยังใจเย็นได้นะ ถ้ามันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่บางครั้งถ้าราคามันขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมอยากจะให้มันวิ่งลงช้ามากๆ เพราะผมลงทุนกับมันในระยะยาว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น