<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองในเว็บเทรด “บิ๊ก 3” ในจีน Huobi และ OKCoin เปิดให้บริการเทรด Bitcoin Cash แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองในเว็บเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม “Big 3” ในประเทศจีนได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะทำการสนับสนุนการเทรดเหรียญ Bitcoin Cash (BCH หรือ BCC) และเปิดตัวให้เทรดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

โดยในการประกาศอย่างเป็นทางการทั้งของ Huobi และ OKCoin ที่มีขึ้นเมื่อวานนี้ โดยพวกเขากล่าวว่าจะสนับสนุนการเทรดเหรียญ Bitcoin Cash หรือเหรียญ hard fork ที่แยกตัวมาจาก Bitcoin เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยในการประกาศของ Huobi นั้น พวกเขาได้กล่าวว่า Bitcoin Cash มีโวลลุ่มการซื้อขายต่อวันที่สูงมากตั้งแต่เปิดตัวมา โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ รวมถึงเว็บเทรดอื่นๆที่สนับสนุน Bitcoin Cash เช่นกัน ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ทาง Huobi เปิดตัวคู่ซื้อขาย BCC/CNY (Bitcoin Cash/หยวน) เมื่อวานตอนสี่โมงครึ่งเวลาไทย

“BCC (Bitcoin Cash) เป็นสินทรัพย์ดิจิตอลที่ถูกสร้างขึ้นมาจากซอฟต์แวร์ Bitcoin ABC ซึ่งตัว Bitcoin ABC นั้นก็คือ full node บน Bitcoin Protocol” กล่าวโดย Huobi

ซึ่งพวกเขายังเสริมว่า

“เจ้า BCC นี้ยังได้ตัดเอาโคด SegWit ที่มีปัญหาออกไป และจัดแก้ไขปัญหานั้นด้วยการเพิ่มขนาดบล็อกแบบง่ายๆ”

ในขณะที่ทาง OKCoin นั้นก็ทำการเปิดตัวระบบฝากเหรียญ Bitcoin Cash แล้วเช่นกัน โดยระบบเทรดของ OKCoin นั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการซื้อขายอยู่ที่ 0.01% เป็นเวลา 1 สัปดาห์หลังจากการเปิดตัว และจะถูกปรับให้เป็น 0.05% ในสัปดาห์หลังจากนั้น

“เพื่อให้แน่ใจว่าบรรยากาศในการซื้อขายนั้นเป็นไปด้วยความปลอดภัย และเพื่อป้องกันการโจมตีแบบ 51% ทางเราจะเพิ่มระบบการตรวจสอบเมื่อมีการฝากเหรียญ BCC เข้ามาในระบบ” กล่าวโดย OKCoin

ราคาของ Bitcoin Cash ได้พุ่งไปแตะ 1,000 ดอลลาร์ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งหลักๆแล้วมาจากตลาดในประเทศเกาหลีใต้ที่มีการซื้อขายกันอย่างดุเดือด

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 677.31 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 11.1 พันล้านดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น