<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอัพเกรด Metropolis ของ Ethereum อาจถูกยืดเยื้อไปอีกหลายเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อด้าน cryptocurrency และ blockchain นามว่า CoinDesk นั้น นักพัฒนา Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ประกาศถึงวันเปิดตัวที่แน่ชัดของตัวอัพเดต hard fork ตัวใหม่นามว่า Metropolis

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนไทม์ไลน์ของการทดสอบตัวอัพเดตล่าสุดนั้นถูกประกาศในการประชุมของนักพัฒนาเมื่อวานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้แผนการ hard fork นั้นถูกกำหนดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนที่จะถึงนี้ ทว่าก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากว่ายังพัฒนาไม่เสร็จ

ตัวอัพเดต Metropolis นั้นถือเป็นแผนการอัพเดตตัวที่สามในสี่ของทีมพัฒนาหลัก Ethereum โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าตัวอัพเกรด Metropolis นั้นจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆที่สามารถช่วยพัฒนาระบบโดยรวมของ Ethereum ได้อย่างมาก ซึ่งการ hard fork ดังกล่าวนี้จะถูกทำแยกออกมาเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะมีชื่อว่า Byzantium และช่วงที่สองจะมีชื่อว่า Constantinople

โดยในการประชุมของนักพัฒนาเมื่อวานนี้ได้มีการประกาศว่าทางทีมนั้นได้กำหนดสเป็คของตัว Ethereum Improvement Protocols เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นหมายถึงนักพัฒนานั้นพร้อมสำหรับการทำงานขั้นต่อไปแล้ว ซึ่งรวมถึงการทดสอบการ fork บนเครือข่าย test network ซึ่งวันและเวลาในการ fork ที่แน่ชัดจะถูกประกาศออกมาอีกครั้งหนึ่งหากทดสอบสำเร็จแล้ว

การทดสอบนั้นถูกกำหนดให้มีขึ้นในช่วงปลายเดือนที่จะถึงนี้ และช่วงเริ่มต้นเดือนกันยายน ซึ่งอาจจะกินเวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ โดยแปลว่าการประกาศเวลาของการ hard fork อาจจะมีขึ้นตอนช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนหรือสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่พวกเขาวางไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น