<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uber ได้ CEO คนใหม่ที่เป็นผู้ที่โปรดปราน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทให้บริการแอพจับคู่แทกซี่และผู้โดยสารยอดนิยมนาม Uber ได้เปลี่ยน CEO ใหม่จากคนก่อนคือนาย Travis Kalanick มาเป็นนาย Dara Khosrowshahi หรือลูกครึ่งอิหร่านอเมริกันที่เคยเป็นอดีต CEO ของ Expedia และยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบแลกโปรดปราน Bitcoin อีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ในขณะที่นาย Khosrowshani ยังเป็น CEO ของ Expedia อยู่นั้น พวกเขาได้เริ่มทดสอบการใช้งาน Bitcoin อีกด้วย

และหากมาดูตอนนี้นาย Khosrowshani ก็ย้ายมาอยู่กับ Uber แล้ว คำถามที่หลายๆคนถามก็คือ แล้วอย่างนี้ทาง Uber จะมารับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางการจ่ายเงินค่านั่งแท๊กซี่หรือไม่? ไอเดียดังกล่าวดูเหมือนว่าจะ make sense และเป็นไปได้ เนื่องจากไอเดียด้านการนำ Bitcoin มาปรับใช้กับ Uber นั้นมีค่อนข้างเยอะ และผู้คนที่เป็นแฟน Uber ที่ใช้บริการบ่อยๆนั้นก็คงอยากจะมีช่องทางการจ่ายเงินที่แปลกใหม่เพิ่มขึ้นมา บริษัท Overstock ก่อนหน้านี้เพิ่งจะออกมาประกาศว่าพวกเขาจะรับ Bitcoin และสกุลเงินอื่นๆอย่าง Ethereum, NEM, Dash, Litecoin และ Monero เป็นช่องทางในการชำระเงินด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าผู้บริโภคกระแสหลักนั้นเริ่มที่จะหันมาปรับตัวใช้ cryptocurrency กันมากขึ้นแล้ว

Uber ICO หรือ UberCoin?

เนื่องมาจากปัญหาการโอนช้าและค่าธรรมเนียมที่แสนแพงของ Bitcoin ในปัจจุบันอาจจะทำให้นาย Khosrowshani มีแนวคิดที่จะเสาะหาวิธีการด้าน Blockchain อื่นๆออกมาแทนที่ราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ในขณะนี้ก็ได้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีการติดตั้งโคดช่วยแก้ปัญหาการ scaling อย่าง SegWit แล้วก็ตาม แต่ทว่ามันก็ยังไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไรนัก

บางทีมันก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกหากลองมาคิดกันเล่นๆ ว่าเมื่อ Uber ได้ CEO ใหม่ที่เป็นคนชื่นชอบ Bitcoin มาบริหารงานแล้วนั้น ทางพวกเขาก็อาจจะมีไอเดียใหม่ๆในการนำเอา cryptocurrency มาปรับใช้ด้วยก็ได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ซึ่งบางทีมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจเท่าไรนักถ้าหากว่าในอนาคตทาง Uber เกิดสร้างเหรียญของตัวเองขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับนั่งรถ Uber ได้แทนเงินสด อีกทั้งยังสามารถโอนหากันได้ และนำไปซื้อขายบนตลาดแลกเปลี่ยนได้ หรือถ้าหากทาง Uber มีความทะเยอทะยานมากกว่านั้น เขาอาจจะคิดไปไกลถึง ICO เพื่อเปิดขายเหรียญดังกล่าวทอดตลาดผ่าน Blockchain ของ Ethereum ก็สามารถที่จะทำได้เช่นกัน

ภาพจาก Fortune

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น