<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin พุ่งอย่างรุนแรง โวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บ GDAX สูงเป็นประวัติการณํ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญเงินแห่ง cryptocurrency หรือ Litecoin ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในสัปดาห์น้ โดยมีการซื้อขายกันจนมูลค่ามากกว่า 90 ดอลลาร์ตต่อเหรียญ รวมถึงยังมีโวลลุ่มการเทรดบนเว็บ GDAX มากที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย


การพุ่งขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะไปพร้อมๆกับการขึ้นของ Bitcoin ที่มันพุ่งทะลุราคาที่ 5,000 ดอลลาร์ไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่นักลงทุนได้ทุ่มเทเงินทุนของพวกเขาลงไปในตลาดอย่างเป็นจำนวนมาก

สาเหตุ

การขึ้นราคาของ Litecoin นั้นมีสาเหตุหลักๆสองเรื่อง อย่างแรกก็คือการเปิดการใช้งาน SegWit บนกระเป๋า Bitcoin ที่เป็นเหมือนการปูทางไปสู่การเปิดใช้งาน Lightning Network (LN) ที่จะทำให้การโอนเหรียญหาสู่กันมีความรวดเร็วสูง และค่าธรรมเนียมต่ำ อีกทั้งยังสามารถโอนข้ามเครือข่ายระหว่าง Bitcoin และ Litecoin ได้อีกด้วย

ทาง Litecoin Foundation ได้ออกมาทวีตวันนี้ว่าการทดสอบทำธุรกรรมบน Lightning Network นั้นเสร็จสมบูรณ์ไปด้วยดีเป็นครั้งแรก ซึ่งค่าธรรมเนียมธุรกรรมนั้นอยู่ที่ 0 บาท


อย่างที่สองก็คือ ปัญหาความตึงเครียดของการเมืองโลกของประเทศสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่รอการปะทุนั้น ทำให้ผู้คนหลายๆฝ่ายต่างก็เริ่มกลัวในสินทรัพย์และเงินของพวกเขาหากเกิดสงครามโลกครั้งที่สามขึ้นมาจริงๆ จนทำให้พวกเขาหันมาซื้อเหรียญ cryptocurrency กันเพื่อเอาตัวรอด

ไม่ว่าราคาของ Litecoin จะพุ่งขึ้นถึง 100 ดอลลาร์หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Litecoin อยู่ที่ 78.83 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น