<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการร้องทุกข์ของลูกค้าเว็บ Coinbase พุ่งถึง 4,700% แล้วในปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสำนักคุ้มครองทางการเงินของผู้บริโภคของประเทศสหรัฐฯ (CFPB) ได้รับการร้องทุกข์ด้านปัญหาในการบริการลูกค้าเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ ทว่าหนึ่งในจำนวนที่มากที่สุดนั้นมาจากเว็บ Coinbase หรือเว็บซื้อขาย Bitcoin ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศสหรัฐฯ

การร้องทุกข์ด้านเงินดิจิตอลเริ่มเพิ่มมากขึ้น

ราคาเหรียญ cryptocurrency เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2017 ทำให้มีสื่อกระแสหลักหลายๆแขนงหันมาให้ความสนใจ และออกมาวิเคราะห์และวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย โดยอ้างอิงรายงานจาก LendEDU นั้น อัตราของผู้ใช้งานสกุลเงินดิจิตอลที่ออกมาร้องทุกข์พุ่งขึ้นมาเกือบ 6,000% จากระดับของปี 2016 โดยเมื่อปีที่แล้วทาง CFPB ได้รับคำร้องเรียนด้าน cryptocurrency เพียงแค่ 7 เรื่องเท่านั้น ทว่าหลังจากวันที่ 26 สิงหาคม 2017 ที่ผ่านมานี้ ทาง CFPB ได้รับคำร้องทุกข์มาแล้วถึง 277 เรื่องภายใต้หมวดหมู่ดังกล่าว และตัวเลขนั้นก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆจนกระทั่งสิ้นปีนี้

ทว่าทาง CFPB ได้รับคำร้องเรียนราวๆหลายแสนคำร้องต่อปี ตัวเลขคำร้องเรียนด้าน cryptocurrency หากเทียบกันแล้วก็ยังนับว่าน้อยมาก

อัตราการร้องเรียนของเว็บ Coinbase พุ่งถึง 4,700%

ผู้ให้บริการที่ถูกร้องเรียนมากที่สุดบนฐานข้อมูลของ CFPB นั้นดูเหมือนว่าจะเป็น Coinbase เมื่อปีที่แล้วมีผู้ใช้งานที่ออกมาร้องเรียนอยู่เพียงแค่ราวๆ 6 คนเท่านั้น แต่เมื่อหลังจากวันที่ 26 สิงหาคม 2017 มานี้ ตัวเลขการร้องเรียนของ Coinbase ได้พุ่งถึง 288 คำร้องเรียน (ผู้ร้องเรียนมักจะ tag คำร้องเรียนว่าเกี่ยวกับบัญชีธนาคารมากกว่าที่จะเป็น cryptocurrency) ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้คิดเป็นราวๆ 4,700% จากของเมื่อปีที่แล้ว และทาง CFPB กำลังเตรียมที่จะรอรับคำร้องเรียนเกี่ยวกับ Coinbase เพิ่มขึ้นอีก 154 คำร้องภายในสิ้นปีนี้

การร้องเรียนส่วนใหญ่นั้นสืบเนื่องมาจากการล่มของเว็บ Coinbase เมื่อตอนที่ราคาของ Ethereum ร่วงอย่างรุนแรงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้ผู้ใช้บริการจำนวนมากไม่สามารถเทขายหรือถอนเงินออกมาจากทางเว็บก่อนล่มได้ทันเวลา และทำให้พวกเขาต้องขาดทุนอย่างมหาศาลไปในที่สุด

อีกทั้งยังมีปัญหาการแยกตัวของ Bitcoin มาเป็น Bitcoin Cash ที่สร้างความปวดหัวให้กับผู้ให้บริการเว็บเทรดอย่าง Coinbase เช่นกัน โดยในตอนแรกนั้นพวกเขาออกมากล่าวว่าจะไม่รองรับการแยกตัวของ Bitcoin Cash และบอกผู้ใช้งานว่าถ้าอยากได้ก็ให้ถอน Bitcoin ออกไปเอง ทว่าผู้ใช้งานบางคนได้เรียกร้องว่าพวกเขาไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ทันท่วงที บางคนถึงกับขู่ว่าจะฟ้องร้องบริษัทถ้าหากว่าไม่ให้ Bitcoin Cash กับพวกเขา ทำให้ภายหลังนั้นทาง Coinbase ถึงกับต้องออกมาเปลี่ยนท่าทีและประกาศว่าจะเปิดรองรับ Bitcoin Cash ภายในเดือนมกราคมปี 2018 แม้ว่าจะมีผู้ใช้งานบางคนออกมาแสดงความไม่พอใจที่ต้องใช้เวลารอนานขนาดนั้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้ใช้งานยังได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการที่ทาง Coinbase ไม่ตอบ ticket support ในจังหวะเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม นาย Brian Armstrong หรือ CEO ของ Coinbase ก็ออกมาอ้างว่าทางบริษัทเขาได้นำเงินที่ระดมทุนได้มาถึง 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงรอบการระดมทุนครั้งล่าสุดมาเพื่อสร้างและพัฒนาทีม support แล้ว

ภาพจาก marketingdonut

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น