<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงหนัก ลงไปมากกว่า 250 ดอลลาร์ ตลาดรวมคริปโตกำลังสูญเสียเงินนับพันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาเพียงแค่สองวัน หลังจากที่ราคาของ Bitcoin วิ่งไปแตะ 5,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงไปถึงระดับที่ต่ำกว่า 4,400 ดอลลาร์

โดยการเทขายในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมมาเลย ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อตอนที่ราคานั้นได้ไปแตะจุดสูงสุดที่ 5013.91 ดอลลาร์ของเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และการเทขายนั้นก็ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงจาก CoinDesk

โดยเริ่มต้นการเทรดของช่วงวันที่ 4,631 ดอลลาร์ ซึ่ง Bitcoin นั้นถูกเทรดแบบ sideway มาพักใหญ่ๆ (จนไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันที่ 4,636 ดอลลาร์) ก่อนที่จะเริ่มต้นร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงบ่ายที่ผ่านมานี้ ซึ่งทำให้มันร่วงลงไปอย่างรุนแรงจนไปแตะราคาที่ 4,345 ดอลลาร์

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ได้กลับตัวขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 4,366 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งการตกของวันนี้คิดเป็นราวๆ -5.15% หรือราวๆ 264 ดอลลาร์ไปแล้ว

การร่วงของราคา Bitcoin นั้นได้นำพาให้ราคาเหรียญอื่นๆในตลาดร่วงตามไปด้วย และรวมถึงมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดก็หายไปด้วยเช่นกัน

หากลองดูที่เว็บ Coinmarketcap นั้นจะเห็นว่าทั้งกระดานกลายเป็นสีแดงหมด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยเฉพาะเหรียญ Ethereum ที่มีการตกของราคาไปแล้วถึง -10.54% และ Litecoin ที่ตกไปแล้วถึง -11.58% รวมถึง Monero ที่ร่วงลงไปถึง -7.82%

ส่วนมูลค่าตลาดรวมนั้นก็ได้มีการร่วงลงมาเช่นกัน โดยร่วงลงมาจากจุดสูงสุดที่ 180 พันล้านดอลลาร์มาสู่ 152 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นโดยรวมทั้งหมดที่ 28 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น