<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตในไทย Bx เปลี่ยนใจสนับสนุน Bitcoin Cash แจก BCH ให้ผู้ใช้งาน เตรียมเปิดกระดานซื้อขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งคู่ใจชาวไทยนาม Bx ได้ตัดสินใจหันมาสนุนสนุนและรองรับ Bitcoin Cash (BCH) อีกทั้งจะทำการปลดล็อค Bitcoin Cash ให้กับผู้ใช้งาน Bitcoin (BTC) ที่เคยเก็บเหรียญของพวกเขาไว้ก่อนการ hard fork ทำให้พวกเขาสามารถนำเอา BCH ออกมาได้อย่างฟรีๆอีกด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยกล่าวไม่สนับสนุน Bitcoin Cash

โดยอ้างอิงจากการประกาศล่าสุดบนบล็อกของ Bx ที่มีหัวข้อว่า “แจก Bitcoin Cash คืนสู่ลูกค้ามูลค่ารวม 35,000,000 บาท” โดยประกาศมีใจความว่า

“ก่อนหน้านี้หลังจากการประกาศไม่สนับสนุนการ hard fork ของ Bitcoin Cash ของทาง Bx ที่มีการประกาศให้ลูกค้าทำการถอน Bitcoin ออกจากเว็บนั้น เนื่องมาจากทางทีมงานเชื่อว่ามันจะกลายเป็นเหรียญที่ไร้ค่า และมูลค่าของมันจะร่วงลงเรื่อยๆจนเหลือ 0 นั้น ทว่าการประเมินดังกล่าวของทีมงานนั้นผิดพลาด เนื่องจากราคาของ Bitcoin Cash ยังคงตัวอยู่ได้ และไม่มีแนวโน้มว่าจะร่วงลงไป

ก่อนหน้าการ hard fork นั้นมีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ถอน Bitcoin ออกจากกระเป๋าของ Bx และนั่นทำให้เรามีเหรียญ BCH ค้างอยู่บน Blockchain ราวๆ 1,800 BCH (ซึ่งในขณะนี้มีมูลค่ารวมกว่า 35,000,000 บาท)

ภายหลังจากนั้นเราได้ตัดสินใจว่ามันถือเป็นเวลาอันสมควรที่จะทำการแจก Bitcoin Cash ที่มีมูลค่ารวมกว่า 35,000,000 บาทคืนสู่ลูกค้าที่เคยถือ Bitcoin ไว้บนเว็บ Bx ก่อนการ hard fork ดังกล่าว

ภายในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ทางเราจะทำการติดตั้งกระดานซื้อขายสำหรับเทรดคู่ THB/BCH บน Bx.in.th และจะทำการคืนเหรียญ BCH ให้กับลูกค้าในตอนนั้น และเมื่อเหรียญ Bitcoin Cash ถูกลิสเข้าไปในกระดานแล้ว คุณจะสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือของคุณได้ในตอนนั้น และโปรดจำไว้ว่าพนักงาน support ของเราจะไม่สามารถช่วยตรวจสอบยอด BCH คงเหลือในบัญชีของคุณได้จนกว่าทางนักพัฒนาจะทำการแจกเหรียญ BCH เข้าไปในบัญชีของคุณ”

การ Hard fork ของ Bitcoin Cash

มันไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจอะไรมากนัก สำหรับการประกาศดังกล่าว เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ก็มีเว็บเทรดจำนวนมากที่ออกมากลับลำตัดสินใจแจก BCH คืนสู่ลูกค้า หลักๆก็อาจจะเป็นเพราะปัญหาด้านกฎหมายที่อาจจะมีขึ้นนั่นเอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีทั้งเว็บ Coinbaseและ Coins.co.th

การ hard fork ของ Bitcoin Cash คือการแยกตัวออกมาจาก blockchain หลักของ Bitcoin เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอาจกล่าวได้ง่ายๆว่าเป็นเหรียญโคลนนิ่งของ Bitcoin ที่ถูกทำขึ้นเนื่องมาจากปัญหาความขัดแย้งด้านการ scaling ของกลุ่มนักพัฒนาหลักของ Bitcoin และนักขุด

โดยในทางเทคนิคนั้น ผู้ที่ถือ Bitcoin ก่อนการ hard fork แยกตัวจะได้เหรียญ Bitcoin Cash มาแบบฟรีๆ (สมมติคุณมี 25 BTC หลังการ hard fork ก็จะได้ 25 BCH เพิ่มขึ้นมาแบบฟรีๆ)

ตลาดราคาของ Bitcoin Cash นั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความผันผวนมากที่สุด โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ราคาเคยพุ่งจากจุดต่ำสุดในประวัติศาสตร์ที่ 216.04 ดอลลาร์ในวันที่ 1 สิงหาคม สู่จุดสูงสุดครั้งแรกที่ 727.54 ดอลลาร์ในวันถัดไป และหลังจากนั้นราคาก็เกิดการร่วงและขึ้นไม่ต่างจากสภาพของรถไฟเหาะ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 533.46 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 8.8 พันล้านดอลลาร์

ภาพ Bitcoin จาก Daily Express

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น