<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ข่าวปลอมบนเซเชียลจีนส่งผลให้ราคา Bitcoin ในจีนร่วงลงมาแตะ 3,880 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดการซื้อขาย Bitcoin ในประเทศจีนนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นตลาดที่มีความผันผวน และอ่อนไหวต่อข่าวมากที่สุดในโลก ซึ่งก็มีมาให้เห็นกันอยู่หลายๆครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเมื่อทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBoC) ออกมาประกาศให้เว็บเทรดในประเทศจีนหยุดให้บริการถอน, เมื่อช่วงวันจันทร์ที่แล้วที่มาการประกาศแบนการซื้อขาย ICO และรวมถึงรายงานจากสำนักข่าวในจีนเรื่องการปิดเว็บเทรดในจีนนั้น สามเหตุการณ์ตัวอย่างนี้ได้ส่งผลต่อราคาของ Bitcoin และตลาดรวม cryptocurrency โดยทั้งสิ้น

ข่าวร้ายคือ สิ่งนั้นก็ไม่มีข้อยกเว้นแม้แต่ข่าวปลอม โดยอ้างอิงจาก cnLedger หรือผู้สื่อข่าวอิสระด้าน cryptocurrency ในประเทศจีนที่ได้มีการออกมารายงานเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีออกมาโพสข่าวปลอม โดยใช้วิธี inspect element บนเว็บบราวเซอร์และเปลี่ยนเนื้อหาบนข่าว ก่อนที่จะทำการ screencapture ออกมาเผยแพร่

ซึ่งหลังจากที่ข่าวปลอมดังกล่าวแพร่สะพัดไปในโซเชียลของประเทศจีนนั้น ส่งผลให้ราคาเกิดการร่วงลงมาอย่างรุนแรง โดยร่วงมาอยู่ที่ 25366.99 หยวน (3,880 ดอลลาร์) ก่อนที่จะถูกช้อนซื้อจนทำให้ราคาเด้งขึ้นไปต่อ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]


โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บนเว็บซื้อขาย OkCoin.cn หรือเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 26,954.01 หรือราว 4125.89 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ coinmarketcap

โดยทาง cnLedger นั้นยังได้แนะนำให้นักลงทุนทุกๆคนทำการตรวจสอบความถูกต้องของแหล่งข่าวจากหลายๆที่ก่อนทำการซื้อขายอีกด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีแบบในลักษณะนี้อีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น