<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักมวยชื่อดัง Floyd Mayweather ช่วยโฆษณา ICO อีกตัวหนึ่งหลังจาก Stox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักมวยชื่อดังผู้เอาชนะ Conor McGregor ในแมทช์หยุดโลกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานาม Floyd Mayweather ได้ออกมาโปรโมทโฆษณาเหรียญ ICO ( Initial Coin Offerings) อีกตัวหนึ่ง เปิดขายโดนบริษัทสตาร์ทอัพนาม Centra ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนที่จะถึงนี้

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลเกือบทั่วโลกกำลังออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องการระดมทุนแบบ ICO แต่ดูเหมือนนาย Floyd ก็ไม่สนใจแม้แต่น้อย

โดยอ้างอิงจากโพสบน Twitter ล่าสุดของเขา นาย Floyd อ้างว่าเขาได้ใช้การ์ด Titanium Centra เพื่อใช้เหรียญ Bitcoin และ Ethereum เพื่อทำธุรกรรมให้กับธุรกิจของเขา โดย Centra นั้นกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบัตรเดบิตสำหรับ Cryptocurrency ออกสู่สาธารณะหลังจากทำการขาย ICO เสร็จเรียบร้อย


ก่อนหน้านี้นาย Floyd เองก็เคยช่วยโฆษณา ICO ตัวอื่นๆผ่าน Twitter ของเขา ซึ่งก็ประกอบไปด้วย Stox และ Hubii Network ทว่าทั้งสองบริษัทดังกล่าวก็ยังไม่ได้สร้างโปรเจคออกมาอย่างสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่า Centra นั้นจะสามารถทำได้ดีกว่าหรือไม่

การออกมาเตือนเรื่อง ICO ทั่วโลก

การโฆษณาของนาย Floyd นั้นมีขึ้นมาในช่วงที่รัฐบาลทั่วโลกกำลังออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในการระดมทุน ICO ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่ออกมาเตือนเป็นรายแรกก็คือ SEC ของประเทศสหรัฐฯ โดยภายหลังจากนั้นก็ตามมาด้วย MAS ของสิงคโปร์

ส่วนที่เด็ดขาดที่สุดก็คือของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนที่มีการออกมาประกาศแบนอย่างเป็นทางการ ที่ซึ่งภายหลังได้มีการขยายผลไปเป็นการแบนเว็บซื้อขาย Bitcoin ในประเทศในท้ายสุด

ทางรัฐบาลจีนยังได้มีการสั่งให้ทางผู้ให้บริการเว็บเทรดเหรียญคริปโตหยุดระบบสมัครสมาชิก และจะต้องรายงานให้รัฐบาลรู้ถึงวิธีการให้ลูกค้าสามารถขอถอนเงินคืนได้โดยไร้ความเสี่ยงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น