<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เริ่มฟื้นตัว ไต่กลับขึ้นมา เตรียมเบรคเอาท์จากจุด 4,000 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาด Bitcoin เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว สืบเนื่องมาจากการประกาศแบนเว็บเทรดเหรียญคริปโตในประเทศจีนของรัฐบาล จนภายหลังจากนั้นทำให้ผู้คนในตลาดแย่งกันเทขายจนกระทั่งราคาร่วงลงมาถึงจุดต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนั้น ภายหลังราคาของ Bitcoin เริ่มที่จะขยับขึ้นมา ณ จุดที่ใกล้ 4,000 ดอลลาร์แล้ว

การพุ่งขึ้นของราคากลับมาที่ระดับ 3,800 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้มีขึ้นเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลักๆเนื่องมาจากการประกาศขอยืดเวลาปิดเว็บเทรดของ OKCoin และ Huobi เนื่องจากว่าสองเว็บนี้มีลูกค้าบนเว็บที่มากกว่าเว็บอื่นๆ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 33% ของหลังจากวันที่ราคาร่วงลงไป อ้างอิงจาก Coinmarketcap

การฟื้นตัวของราคานั้น มีขึ้นมาจากระดับที่ 2,980 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็มีการไซด์เวย์ไปเรื่อยๆ โดยมีเพดานสูงสุดอยู่ที่ 3,871 ดอลลาร์ (ของวันที่ 16 กันยายน) และพื้นต่ำสุดอยู่ที่ 3,451 ดอลลาร์ (ของวันที่ 17 กันยายน)

ถ้างั้นคำถามที่ตามมาก็คือ ตอนนี้ราคาของ Bitcoin ออกมาจากช่วงไซด์เวย์แล้วหรือยัง

หากดูกราฟแบบ 1 วันด้านล่างที่มีตัว indicator อย่าง RSI และเส้น Moving Average แบบ 100 วันจะเห็นได้ว่าก่อนหน้านี้ราคาเคยพุ่งตกลงไปใต้เส้นแล้ว และ RSI ก็แสดงถึงการ oversold (ขายมากเกินไป) จนกระทั่งราคานั้นพุ่งขึ้นกลับขึ้นมาบนเส้น จนวิ่งไปทำ new high ที่ 5,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน การตกของราคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ถือเป็นสัญญาณการ correction ในเชิงเทคนิคได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกราฟแท่งเทียนนั้นได้แสดงท่าทีเหมือนกับของคราวที่แล้ว กล่าวคือตกลงไปข้างใต้เส้น MA100 อีกครั้ง แต่ก็กลับขึ้นมา รวมถึง RSI ก็แสดงสัญญาณ oversold เช่นกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เป้าหมายระยะยาว

ก่อนหน้านี้คุณยิทธวิธีหรือผู้ก่อตั้งกลุ่ม Crypto Trading Club ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาโดยเชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งภายหลังก็เกิดขึ้นจริง

ต่อมาเขาเชื่อว่าจะมีการปรับฐานครั้งสำคัญที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin นั้นวิ่งลงไปอยู่ที่ระดับ 3,000-3,500ดอลลาร์ ซึ่งก็เกิดขึ้นมาแล้วเช่นกัน

เมื่อไม่นานมานี้ เขาก็ได้ออกมาทำนายราคาอีก โดยเชื่อว่าการขึ้นใน wave ที่ 5 (อ้างอิงจากทฤษฎี Elliot Wave) นั้น ราคาของ Bitcoin มีโอกาสที่จะวิ่งไปถึง 6,000ดอลลาร์ได้ ซึ่งก็สอดคล้องกับคำพูดของนาย Thomas Lee หรือผู้ที่ได้รับฉายา “นักเทรดสายหมีแห่ง Wall Street” ทีก่อนหน้านี้เคยได้ออกมาทำนายราคาเช่นกันว่ามันจะขึ้นไปถึงในระดับดังกล่าวภายในปีนี้ และยังเชื่อว่ามันจะไปถึง 25,000 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC ภายในปี 2020 อีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,955 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 65 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ตลาดไทยตามมาติดๆ

ส่วนตลาดไทยอย่าง Bx นั้นก็มีการไล่ตามหลังตลาดโลกมาติดๆ โดยในตอนนี้ราคานั้นอยู่ที่ 129,900 บาท หรือประมาณ 3923 ดอลลาร์ ซึ่งยังห่างจากของตลาดโลกราวๆ 70 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 658 BTC

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนก็ไม่ควรประมาท

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น