<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin วิ่งถึง 25,000 ดอลลาร์แน่ๆ” กล่าวโดยนักวิเคราะห์สายหมีแห่ง Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สายหมี (ผู้ที่ชอบทำนายว่าราคาจะพุ่งลงตลอด) นาม Thomas Lee ได้ออกมาเน้นย้ำการทำนายราคา Bitcoin ของเขา ว่ามันจะพุ่งไปถึง 25,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 นี้ อีกทั้งยังปัดข้อกังวลเกี่ยวกับขาลงของตลาดด้วย

นาย Lee หรือผู้จัดการหุ้นส่วนของ Fundstrat ได้ออกมากล่าวย้ำถึงความมั่นใจของเขาถึงราคาในระยะยาวของ Bitcoin ในการให้สัมภาษณ์กับช่องโทรทัศน์ CNBC ในรายการ “Fast Money” (เงินเร็ว) โดยคำทำนายของเขาตั้งอยู่บนแนวคิดที่ว่า Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่ถูกนำมาใช้ hedge (ป้องกันความเสี่ยง) ในเวลาที่เกิดภาวะเงินเฟ้อ และคาดว่ามันจะสามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดของทองคำมาได้ด้วย เขายังกล่าวว่านักลงทุนอายุน้อย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อายุต่ำกว่า 30 ปีมีความเชื่อ “ที่สมบูรณ์แบบ” ว่า Bitcoin นั้นสามารถเป็นสิ่งที่ลงทุนได้จริง

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]


แม้ว่าเหตุการณ์ด้านลบต่อ Bitcoin ที่มาจากจีนจะเกิดขึ้น เขาก็ยังไม่เชื่อว่า Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่แบบที่นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan เชื่อ อีกทั้งยังอ้างอิงถึงตัวเลขที่ว่า ณ ปัจจุบันมี address กระเป๋า Bitcoin ทั้งหมด 300,000 กระเป๋าที่ถือ BTC มูลค่าตั้งแต่ 5,000 ดอลลาร์ขึ้นไป เขากล่าวว่าการบอกว่า Bitcoin เป็นฟองสบู่นั้นก็ไม่ต่างจากการที่นักวิเคราะห์บางคนบอกว่าฟองสบู่ iPhone จะแตกเมื่อมีผู้ใช้งาน 500,000 คนซื้อไปใช้สี่วันหลังจากเปิดตัว เมื่อปี 2007

นาย Lee ที่ทำนายตลาดหุ้นว่าเป็นขาลงในอนาคตที่จะถึง ก่อนหน้านี้เคยเขียนบทความว่า Bitcoin นั้นจะได้รับความสนใจจากสถาบันด้านการลงทุนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะบริษัท LedgerX และ CBOE ที่ก่อนหน้านี้เพื่งจะได้รับใบอนุญาตจากผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯให้สามารถเปิดบริการกระดานซื้อขาย Bitcoin แบบ Futures และ options ได้ เขายังได้กล่าวว่าทางธนาคารกลางในหลายๆประเทศอาจจะมองเหรียญ cryptocurrency ต่างไปจากเดิมถ้าหากว่ามูลค่าตลาดรวมของมันทะลุ 500 พันล้านดอลลาร์ได้ ซึ่งนั่นแปลว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึง 30,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้นาย Thomas Lee เคยออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ว่ามันจะพุ่งไปแตะที่ 6,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ และเขายังมองว่าราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ตัวดังกล่าวเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีกว่าทองคำอีกด้วย

ในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,632 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 60 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ภาพจาก CNBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น