<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 6,000 ดอลลาร์ในปีนี้” กล่าวโดยนักวิเคราะห์ Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักวิเคราะห์ Wall Street สายหมีที่มีชื่อเสียงที่สุดนามว่า Thomas Lee ได้มองว่าราคา Bitcoin นั้นยังคงอยู่บนเทรนด์กระทิง (ขาขึ้น) ในอีก 5 ปีข้างหน้า

นาย Thomas Lee หรือผู้ก่อตั้ง Fundstratหนึ่งในบริษัทด้านการวิจัยและวิเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุด ได้ออกมากล่าวย้ำถึงการทำนายราคา Bitcoin ของเขาว่าจะไปถึง 6,000 ดอลลาร์ในปีนี้ และหลังจากนั้นจะไปถึง 25,000 ดอลลาร์ในปี 2022 แม่ว่าราคาเพิ่งจะตกลงมาไม่นานนี้ อ้างอิงจาก Business Insider

คนเริ่มรู้ถึงศักยภาพของ Bitcoin มากขึ้น

นาย Lee ยังได้กล่าวย้ำโดยอ้างอิงจากกฎ Mecalfe’s Law กล่าวคือมูลค่าของสินทรัพย์ในการลงทุนนั้นจะเพิ่มขึ้นโดยขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ที่มาลงทุน

นาย Lee ได้เห็นการเพิ่มจำนวนของผู้ใช้งาน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 50% ซึ่งการที่คนหันมารับรู้ถึงศักยภาพของ Bitcoin มากขึ้นก็จะเป็นตัวแปรส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นด้วย

นาย Lee กล่าวว่า

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin จากการสนุบสนุนของสถาบันการเงิน, การพัฒนาระบบการใช้จ่ายเงิน และท้ายสุด การรับรู้ถึงศักยภาพของ Bitcoin ที่ทำให้มีผู้คนหันมาใช่มันมากขึ้น

การรองรับการใช้งานแอพของ LedgerX สำหรับการเทรดหรือแลกเปลี่ยนซื้อขาย Bitcoin ในอนาคตจะสามารถทำให้นักลงทุนสามารถเข้ามาถือ Bitcoin ได้โดยไม่ต้องรับความเสี่ยงมาก ทำให้มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัด

ท้ายสุดนี้ นาย Lee ได้กล่าวว่าธนาคารกลางในหลายๆประเทศก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมเกี่ยวกับ cryptocurrency เช่นกัน โดยเขากล่าวว่า

“บางคนอาจจะคิดว่ามันผิดปกติถ้าผมจะบอกว่าธนาคารกลางบางที่นั้นถือ Bitcoin ผมเชื่อว่าทางธนาคารกลางจะมอง cryptocurrency ต่างออกไปถ้าหากว่ามูลค่าของ Bitcoin ทะลุ 500 พันล้านดอลลาร์”

ความผันผวนของราคา

นาย Lee ยังได้ออกมาเตือนนักลงทุนและนักเทรดว่าความผันผวนของตลาดจะทำให้ราคาของมันเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจากจุดสูงสุดของราคาที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และเขายังกล่าวว่าการขึ้นของราคาในเดือนนี้มีลักษณะ overbought ที่สูงมาก (การขึ้นของราคาโดยผิดปกติ) และภายหลังราคาอาจจะลงไปพักตัวที่แนวรับ ก่อนที่จะพุ่งทะยานไปจุดราคาที่เขาทำนายไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น