<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency นั้นคือขยะ” กล่าวโดยนักลงทุนทองคำมืออาชีพ John Hathaway

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งนักลงทุนและผู้จัดการ portfolio การลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านทองคำสูง และเลือกลงทุนเฉพาะทองคำได้ออกมากล่าวว่าตลาดเหรียญ cryptocurrency นั้นคือ “ขยะ”

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Kitco.com หรือเว็บผู้ให้บริการด้านข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับแร่ธาตุและทองคำนั้น นาย John Hathaway แห่งบริษัท Tocqueville Asset Management ได้กลายมาเป็นอีกคนหรึ่งที่มองว่าตลาด cryptocurrency กำลังเป็น “ฟองสบู่”​ ซึ่งก่อนหน้านี้คนอื่นๆที่มีแนวคิดคล้ายๆกับเขาก็มีนาย Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates และนาย Peter Schiff หรือนักลงทุนทองคำ

สำหรับนาย Hathaway เขามองว่าการที่จะบอกว่าตลาด cryptocurrency เป็นฟองสบู่นั้นถือเป็นเรื่องที่แทบจะไม่ต้องคิดเลย และยังได้แสดงความเห็นในการให้สัมภาษณ์โดยมองว่ามันคือ “ขยะ”​ อีกด้วย

“มันเป็นฟองสบู่แบบแน่นอน ซึ่งในหัวผมตอนนี้ไร้ข้อกังขาเลยว่ามันเป็นฟองสบู่หรือไม่” เขาให้สัมภาษณ์กับเว็บดังกล่าว ซึ่งภายหลังเขาได้นำมูลค่าตลาดเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมด (126 ล้านดอลลาร์ในตอนนั้น) ที่อ้างอิงจาก Coinmarketcap มาเปรียบเทียบกับของทองคำ

นาย Hathaway กล่าวว่า

“ก็ใช่ คุณสามารถทำเงินจากตลาดฟองสบู่เมื่อไรก็ได้ แต่คุณจะต้องออกจากตลาดนั้นในท้ายสุด อย่าลืมว่ามูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency นั้นมีแค่ 180 พันล้านหรือมากกว่านั้น หรือน้อยกว่านั้น ซึ่งมันมีขนาดกระจิ๊ดเดียวเมื่อเทียบกับตลาดทองคำ”

เขายังได้เถียงว่าตลาดทองคำในปัจจุบันนั้นมีนักลงทุนเริ่มให้ความสนใจน้อยลงเนื่องจากว่า cryptocurrency โดยบอกว่าแนวคิดดังกล่าวนี้มัน “เป็นเรื่องเหลวไหล”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“มันไม่จริงแม้แต่น้อย” เขากล่าวเสริม

ภาพจาก grantspub.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น