<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่แล้ว” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งบริษัทสาย Hedge Fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งของบริษัท hedge fund คนนี้เชื่อว่าฟองสบู่นั้นได้มาถึงตลาดของ Bitcoin แล้ว

นาย Ray Dalio ผู้ก่อตั้งบริษัท Bridgewater Associates ที่ถือเป็นบริษัทด้านกองทุน hedge fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยคิดจากเงินทุนที่พวกเขาบริหารอยู่ โดยอ้างอิงจากเว็บของพวกเขานั้น Bridgewater Associates บริหารเงินทุนอยู่ประมาณ 160 พันล้านดอลลาร์ทั้งหมด

นาย Dailo ได้ถูกสัมภาษณ์ในรายการของ CNBC นามว่า Squawk Box เมื่อวานนี้ โดยเขาแสดงความเห็นว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่สินทรัพย์ที่ดีสักเท่าไรนัก หากนำมาเปรียบเทียบกับทองคำ

โดยเขากล่าวว่า

“มันไม่ใช่ตัวเก็บมูลค่าที่ดี เพราะว่ามันมีความผันผวนที่รุนแรงไม่เหมือนกับทองคำ คือ Bitcoin นั้นเป็นตลาดที่มีการเก็งกำไรสูงมาก และ Bitcoin นั้นก็เป็นฟองสบู่”

เมื่อถูกถามว่า Bitcoin นั้นจะเป็นสกุลเงินได้หรือไม่ นาย Dalio เถียงว่าตัวแปรด้านการที่มันถูกนำมาเก็งกำไร และการนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันที่ยังน้อยอยู่ ถือเป็นอุปสรรคให้ Bitcoin ถูกมองเป็นสกุลเงิน

“มันเป็นเรื่องที่แย่มาก หากฟังคอนเซปมันดูแล้วมันจะเป็นสกุลเงินได้และมันจะทำงานได้ดีด้วย แต่การที่มันถูกนำมาเก็งกำไรอย่างมาก และการที่มันยังขาดการใช้งานที่แท้จริงนั้น สองอย่างนี้มารั้งมันไว้อยู่” เขากล่าว

นาย Dalio ยังได้กล่าวเสริมว่าฟีเจอร์ของ Bitcoin ที่ทำให้ผู้ใช้งานมีความไร้ตัวตนนั้นก็ทำให้มันไม่สามารถเป็นสกุลเงินได้อีกเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า “ผู้คนจะไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่”

ความเห็นของเขามีขึ้นในขณะที่ตลาดเหรียญ cryptocurrency กำลังฟื้นตัวจากผลกระทบของเหตุการณ์การแบนเว็บเทรดเหรียญ Bitcoin ในประเทศจีน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,879 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ภาพจาก Business Insider