<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในประเทศตุรกีสามารถใช้ Bitcoin ซื้อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของโครงการ MiaVita Beytepe ในเมือง Ankara ประเทศตุรกีได้ประกาศว่าอพาร์ทเมนท์ระดับหรูของเขาเปิดให้ซื้อแล้ว โดยสามารถซื้อได้ด้วย Bitcoin ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้จะถือเป็นโครงการแรกในประเทศตุรกีที่มีการซื้อขายกันด้วยสกุลเงิน cryptocurrency

นักลงทุนเหรียญคริปโตในประเทศตุรกีมีมากขึ้น

โครงการอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวอยู่ในการควบคุมดูแลของบริษัท Anadolu Akaryakıt ve Ticaret Ltd. Sti โดยอพาร์ทเมนท์ทั้งหมด 114 ตึกนี้จะมีชื่อว่า ‘MiaVita Beytepe’

นาย Erdal Daldaban หรือผู้คุมโครงการและเจ้าของกิจการได้กล่าวว่าการตัดสินใจเข้ามารับเหรียญ cryptocurrency ของ MiaVita Beytepe นั้นมีสาเหตุมาจากการเติบโตของกระแส Bitcoin ที่กำลังมีมากขึ้นในประเทศตุรกี

“เราตัดสินใจที่จะขายอพาร์ทเมนท์ด้วย Bitcoin ที่ก่อนหน้านี้ดึงดูดนักลงทุนในประเทศ เนื่องจากมันมีมูลค่าที่สั่งสมมายาวนาน และเราเองก็เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าที่มีความสนใจในการลงทุนดังกล่าว”

กล่าวโดยนาย Erdal พร้อมทั้งเสริมว่า “สกุลเงินดิจิตอลนั้นได้กลายเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกไม่สามารถหันหลังให้กับมันได้อีกต่อไป สิ่งที่น่าตรึงตราตรึงใจมากที่สุดก็คือการที่ Bitcoin ได้หยิบยื่นเสถียรภาพทางด้านระบบ infrastructure และรวมถึงการรับรู้ และแน่นอน นักลงทุนชาวตุรกีก็ให้ความสนใจกับมัน”

Bitcoin ดูเหมือนว่าจะไม่มีกฎหมายรองรับในประเทศตุรกี

ร่างกฎหมายในปี 2013 ในประเทศตุรกีได้สรุปว่า Bitcoin นั้นไม่ถือเป็นสกุลเงินอิเลคทรอนิกส์ “และทำให้การเฝ้าระวังและการกำกับดูแลไม่สามารถทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย”

แม้ว่าทางการในประเทศตุรกีนั้นจะไม่ได้ออกมาอัพเดตสถานะทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin มาแล้วตั้งแต่ปี 2013 แต่ผู้ออกกฎหมายการเงินในประเทศตุรกีก่อนหน้านี้ประกาศว่าพวกเขาจะ​ “พยายามป้องกันการใช้งานตัวเลือกการชำระเงินอื่นๆเช่น Bitcoin, Ethereum และ Ripple ในด้านการพนันที่ผิดกฎหมาย” ในส่วนของการกวาดล้างตลาดการพนันมืด โดยในช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศตุรกี BTCturk ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะปิดให้บริการ เนื่องจากไม่สามารถหาหุ้นส่วนด้านการเงินได้ โดยชี้ให้เห็นถึงสถานะทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ไม่แน่นอนในประเทศ ส่งผลให้หุ้นส่วนที่จะเข้ามาลงทุนนั้นลังเล

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โครงการ MiaVita Beytepe ได้เข้าไปอยู่ในลิสของอพาร์ทเมนท์ที่สามารถซื้อได้ด้วย Bitcoin ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนหน้านี้มีบ้านหลังหนึ่งในเมือง Austin รัฐเท็กซัสได้ถูกซื้อไปด้วย Bitcoin อีกทั้งยังมีบ้านหลังหนึ่งในเมืองลอนดอนที่ถูกซื้อไปด้วย Bitcoin จำนวน 500 BTC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Michelle Mone และ Douglas Barrowman ออกมาประกาศขายอพาร์ทเมนท์ในเมืองดูไบจำนวน 1,133 แห่งโดยรับเป็น Bitcoin อีกด้วย

ภาพจาก MiaVita Beytepe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น