<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Omise ประกาศจับมือกับ McDonald’s แห่งประเทศไทย พัฒนาระบบจ่ายเงินซื้ออาหารออนไลน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่การออกมาทวีตเข้าพบผู้บริหารของ McDonald’s ประเทศไทยของผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ Omise และ OmiseGO ผ่าน Twitter ของเขาเมื่อไม่นานมานี้ จนทำให้หลายๆคนต่างก็ต้องคาดเดาถึงโปรเจคที่พวกเขาจะพัฒนากันออกมานั้น ล่าสุดทาง Omise ได้ออกมาประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยอ้างอิงจากบล็อกของ Omise ที่มีการโพสเมื่อไม่นานมานี้ ที่มีใจความเกี่ยวกับการประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการระหว่างบริษัทอาหารฟาสต์ฟูดยักษ์ใหญ่สาขาประเทศไทยและบริษัทสตาร์ทอัพ Omise โดยส่วนหนึ่งของประกาศมีใจความว่า

“ผู้บริโภคเริ่มหันมาใช้งานระบบ online ผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อซื้อสินค้ากันอย่างมากขึ้น ซึ่งตัวเลขของการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือแบบออนไลน์นั้นได้เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งในการที่จะให้ประสบการณ์การจ่ายเงินเป็นไปอย่างไม่สะดุดสำหรับลูกค้าออนไลน์นั้น ทาง McDonald’s ต้องการระบบจ่ายเงินระดับสูงที่สามารถจะรองรับการเติบโตของ McDonald’s และเป้าหมายในอนาคต”

โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้น ระบบดังกล่าวจะสามารถทำให้ลูกค้าที่สั่งซื้ออาหารจาก McDonald’s แบบออนไลน์ผ่านมือถือเป็นไปด้วยความง่ายดายและรวดเร็งมากขึ้น ซึ่งธุรกรรมที่ทำผ่านบัตรนั้นจะถูก white-label ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ที่ซื้ออาหารผ่านหน้าเว็บนั้นไม่จำเป็นต้องถูก redirect ออกนอกเว็บไปๆมาๆหลายๆหน้าอีกต่อไป แต่ธุรกรรมนั้นจะถูกเก็บอยู่บนเว็บของ McDonald’s เลย

ก่อนหน้านี้บริษัท Omise เคยขึ้นรับรางวัล “บริษัทสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปี” จากนายกรัฐมนตรีในงาน Digital Thailand Big Bang 2017 มาแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าการทำสถิติทถะลุ milestone ด้านการประกาศความสำเร็จของพวกเขากำลังวิ่งไปอย่างต่อเนื่อง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น