<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการเว็บเทรด Bitcoin ในจีน ViaBTC เตรียมย้ายเปิดกิจการนอกประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ให้บริการเว็บซื้อขาย Bitcoin ในประเทศจีนนาม ViaBTC ออกมาประกาศถึงแผนการเปิดตัวเว็บเทรด cryptocurrency นอกประเทศจีน สาเหตุเนื่องมาจากการประกาศสั่งให้เว็บแลกเปลี่ยนซื้อขาย Bitcoin ทุกเว็บๆในประเทศจีนหยุดให้บริการภายในสิ้นเดือนนี้ และสิ้นเดือนตุลาคม

ด้วยความแน่วแน่

โดยอ้างอิงจากการประกาศของพวกเขานั้น ViaBTC ต้องการที่จะเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายนอกประเทศจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลประกาศให้พวกเขาปิดบริการภายในสิ้นเดือนที่จะถึงนี้

พวกเขาเชื่อว่า 1 ในสามของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการนั้นมาจากนอกประเทศจีน โดยนาย Yang Haipo ได้กล่าวด้วยความเชื่อมั่นว่า “ผู้ใช้งานนอกประเทศจีนนั้นจะยังคงใช้แพลทฟอร์มของ ViaBTC อยู่แน่นอน”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง ViaBTC ออกมาประกาศว่าทางบริษัทนั้นจะต้องปิดตัวลงในประเทศจีนภายในวันที่ 30 กันยายน โดยเว็บดังกล่าวเปิดตัวมาได้ไม่นานตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาทำธุรกิจ pool ขุด Bitcoin และให้บริการด้าน cloud mining ก่อนที่จะเปิดตัวเว็บซื้อขายของตัวเองขึ้นมาในช่วงพฤษภาคมของปีที่แล้วด้วยเงินระดมทุนประมาณ 20 ล้านหยวน (2.9 ล้านดอลลาร์) จาก Bitmain Technologies ซึ่งพวกเขาเคยกล่าวถึงการเจาะกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีน ก่อนที่จะขยายตลาดออกไปนอกประเทศ

ViaBTC จะยังคงให้บริการ Pool ขุด Bitcoin

ทาง ViaBTC จะยังคงเปิดให้บริการ pool ขุด Bitcoin ตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Yang Haipo ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศจีนว่าบริษัทของเขานั้นยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนจากทางการว่าจะต้องปิดให้บริการการขุดแต่อย่างใด นั่นจึงหมายความว่าพวกเขายังทำการขุด Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆได้ตามปกติ รวมถึงก่อนหน้านี้นาย John McAfee ได้เดินทางไปประเทศจีนเพื่อไปทานอาหารกับนาย Jihan Wu หรือผู้ก่อตั้ง Bitmain อีกทั้งยังออกมาคอนเฟิร์มว่าทางรัฐบาลจีนนั้นไม่มีแผนจะปิดเหมืองขุด Bitcoin ในประเทศ

นาย Yang Haipo เชื่อว่า Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆนั้นจะยังคงแอบถูกซื้อขายในประเทศจีนต่อไป แม้ว่าจะมีการสั่งแบนจากรัฐบาลแล้วก็ตาม พร้อมทั้งกล่าวย้ำถึงความยากในการพยายามแบน Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่นๆเนื่องจากว่าเทคโนโลยีที่หนุนหลังของเหรียญเหล่านี้ไม่สามารถถูกแบนได้ง่ายๆ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เครือข่ายของ Bitcoin นั้นเป็นการกระจายอย่างสมบูรณ์ ซึ่งแม้ว่าจะมี firewall แห่งประเทศจีนมาบล็อกไว้ ผู้ใช้งานก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ VPN”

กล่าวโดยนาย Yang Hypo

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น