<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[Guide] วิธีการขุดเหรียญ Zcoin ด้วย GPU หรือการ์ดจอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สวัสดีครับนักขุดทั้งหลาย วันนี้ทางทีมงาน Siam Blockchain มีเหรียญทางเลือกให้กับนักขุดทั้งหลายที่อยากลองมองหาเหรียญอื่นๆขุดเป็นทางเลือกและเหรียญที่เราจะขอแนะนำนั่นคือ Zcoin

Zcoin เป็นเหรียญ Zero-knowledge-proof มีหลักการ Zcash ที่ไม่สามารถระบุตัวตนผู้รับส่งและจำนวนเงินได้แต่ Zcoin นั้นจะสามารถ Track Supply ว่ามีอยู่ในระบบเท่าไหร่ได้ โดย Zcoin ตัวผู้คิดค้นนั้นยังเป็นคนไทยคือคุณ ปรมินทร์ อินโสม หรือคุณหนึ่งเจ้าของบริษัท Satang และเวปเทรด Tdax ซึ่งอีกไม่นานทาง Tdax จะมีเหรียญ Zcoin ให้เทรดอีกด้วย

เนื่องจากว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง Zcoin ได้มีการอัพเดท Core Wallet ทำให้ราคาพุ่งถึงสูงเกินกว่า 50% ทำให้ราคาในทุกวันนี้อยู่ที่ 11.2 ดอลลาห์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ทำให้มันกลายเป็นเหรียญที่คุ้มค่าพอๆกับเหรียญอื่นๆในแง่รายได้ โดยตัว Zcoin นี้ใช้ algorithm ในการขุดที่เรียกว่า Lyra2z ซึ่งตามข้อมูลที่อ้างอิงจากอินเทอร์เนตมันขุดได้ดีมากสำหรับการ์ดจอ Nvidia แต่ทำได้ไม่ค่อยดีใน AMD สำหรับกำลังขุดของอัลกอริทึ่มนี้ในการ์ดจอแต่ละรุ่นทางทีมงานต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถหามาให้ได้เนื่องจากแหล่งข้อมูลที่หาได้นั้นมีน้อยมากแต่ทีมงานจะขอทดสอบด้วย GTX1070 ที่ทางทีมงานมีซึ่งได้ Hashrate ที่ 1500 kh/s และอ้างอิงจากผู้ใช้ในอินเทอร์เนตบางคนกล่าวว่าได้ Hashrate ถึง 2200 kh/s ในรุ่น 1080

ซึ่งทางหน้าเวปไซต์ของ Whattomine นั้นไม่มีอัลกอริทึ่มนี้ให้เปรียบเทียบทำให้หลายๆคนอาจจะไม่ทราบถึงรายได้จากการขุดเหรียญนี้ซึ่งเหรียญที่ดีที่สุดในตอนนี้สำหรับ 1070 คือ Hush รายได้ 1.81 ดอลลาห์ในรุ่น 1070 และกินไฟ 120 watt

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

หากเราต้องการรู้รายได้ที่ถูกต้องเราต้องเข้าไปในหน้าเมนูของเหรียญ Zcoin ใน Whattomine เองผลที่ได้คือมันได้รายได้ที่ 1.96 ดอลลาห์และจากการทดสอบในรุ่น 1070 มันกันไฟเพียง 74-77 Watt เท่านั้นซึ่งน้อยมาก

และสำหรับพูลที่จะของแนะนำก็คือ mining pool hub ซึ่งมันมี Hashrate เยอะที่สุดเมื่อเทียบกับพูลอื่นๆ

สำหรับการ์ดจอ Nvidia ให้ใช้ ccminer ตามด้วยคำสั่งดังนี้

ccminer -a lyra2z -o stratum+tcp://us-east.lyra2z-hub.miningpoolhub.com:20581 -u username.workername -p x

และ sgminer สำหรับ AMD

sgminer -k lyra2z -o stratum+tcp://us-east.lyra2z-hub.miningpoolhub.com:20581 -u username.workername -p x

สำหรับ AMD หากใครรันไม่ผ่านให้ลองเปลี่ยน -k เป็น –algorithm แต่ว่ามีผู้ใช้ในอินเทอร์เนตกล่าวอ้างว่า AMD นั้นขุดได้ช้ากว่า Nvidia ถึงสามเท่า

หลังจากขุดได้จนถึงในปริมาณที่พึงพอใจก็ให้เรานำเลข Wallet ของ zcoin ไปใส่ใช้ช่อง Wallet address และโอนไปที่ Wallet ของเราซึ่งสามารถหาเลข Wallet ได้ที่เวปไซต์Bittrex

ในปัจจุบัน Zcoin เป็นเหรียญที่มีความคุ้มค่าในการขุดมากแต่ก็ต้องอย่าลืมว่ามันเกิดจากมูลค่าที่สูงขึ้นกระทันหันและนักขุดส่วนใหญ่ยังไม่ตื่นตัวเท่าไหร่ซึ่ง Hashrate ทั้งหมดที่มีเพียงราว 53 Gh/s เท่านั้นซึ่งไม่ได้มากเท่าไหร่เลยและเมื่อมีคนมาขุดเยอะแน่นอนว่า Share นั้นจะต้องถูกแบ่งส่วนแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น