<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะไม่ถูกกฎหมายในอินเดียจนกว่าจะถูกจับตาดูได้” โดยนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin “นั้นจะไม่ถูกกฎหมาย” ในประเทศอินเดียจนกว่ามันจะถูกองค์กร “ตรวจสอบและเฝ้าดู” ได้ กล่าวโดยนักเศรษฐศาสตร์และนักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังคนหนึ่ง

ดอกเตอร์ S.P. Sharma หรือหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ PHD Chamber of Commerce and Industry ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Economic Times โดยกล่าวว่าสถานะของ Bitcoin ที่ยังอยู่ในพื้นที่สีเทาในสายตาของผู้ออกกฎหมาย และมันยังเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนมุมมองของพวกเขาได้

“มันก็ถูกที่จะบอกว่า cryptocurrency ในตอนนี้มันถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมายในประเทศอินเดียสีเดียว” เขากล่าว

“เว้นเสียแต่ว่า cryptocurrency นั้นจะถูกควบคุมอย่างทั่วถึงและเหมาะสม และถูกเฝ้าดูได้โดยองค์กรที่แข็งแรง ผมไม่มองว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศอินเดียได้”

ความเห็นของเขาดูเหมือนจะกลายเป็นหนึ่งในเรื่องธรรมดาที่ผู้ใช้งาน cryptocurrency จะได้เห็นกันทุกวันจนชินแล้ว

ในขณะที่ทางรัฐบาลอินเดียและธนาคารกลางได้เคยออกมากล่าวเตือนถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการลงทุน แต่ทว่าพวกเขาก็ไม่ได้ออกมาสั่งห้ามใช้งานแต่อย่างใด

ในปีเดียวกันนี้ ทางรัฐบาลอินเดียเคยแย้มว่าพวกเขาจะทำการร่างกฎหมายสำหรับสกุลเงินดิจิตอล แต่ทว่ามันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทางผู้ใช้งานจะต้องทำการปรับตัวอย่างไรบ้างถ้าหากกฎหมายดังกล่าวถูกเปิดตัวออกมาจริงๆ

ด้วยความที่เศรษฐกิจของประเทศอินเดียกำลังรุดหน้าขึ้นเรื่อยๆ นักลงทุนจากต่างประเทศก็เริ่มหันมาให้ความสนใจในประเทศดังกล่าว เมื่อไม่นานมานี้ Ripple ได้ออกมาประกาศเปิดตัวออฟฟิซสาขาใหม่ในเมืองมุมไบ เนื่องจากพวกเขามองว่าตลาดด้านการโอนเงินในประเทศอินเดียนั้นถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

กระนั้น ดอกเตอร์ Sharma ได้มองเห็นแพทเทิร์นความผันผวนของราคาที่จะเกิดขึ้นต่อไปเรื่อยๆอย่างไม่หยุดในอนาคต

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างบ้าคลั่งนั้นมักจะตามมาด้วยความผันผวนของราคา ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆในอนาคต” เขากล่าวโดยหยิบยกการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งจึ้นถึงสี่เท่าตั้งแต่ต้นปี 2017

ทว่าเขานั้นก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับมาตรการ “การเฝ้าดู” ดังกล่าวว่าขนาดไหนถึงจะพอดี หรือองค์กรที่จะเข้ามาเฝ้าดูได้นั้นต้องทำอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น